Hơn 50 học sinh tử vong do hậu quả của bão Yagi

2024.09.16

Hơn 50 học sinh tử vong do hậu quả của bão Yagi

Bảy em tại một lớp của Trường mầm non số 1 Phúc Khánh đã tử vong

 Dân Trí

Bộ Giáo dục và Đào tạo hôm 16/9 cho biết bão Yagi đã khiến 52 học sinh và ba giáo viên tử vong, tàn phá nhiều cơ sở trường lớp, đồng thời Bộ kêu gọi hỗ trợ cho học sinh bị ảnh hưởng bởi bão Yagi (hay còn gọi là bão số ba).

Cụ thể, con số mới được công bố tính đến đêm ngày 14/9 cho thấy, có 52 học sinh, trẻ nhỏ tử vong, ba học sinh mất tích, tám học sinh bị thương, ba giáo viên tử vong và một giáo viên mất tích.

Mưa to và gió lớn khiến nhiều cơ sở giáo dục ở các tỉnh phía Bắc bị hư hại như ngập sâu trong nước, phòng học tốc mái, công trình bị sập, thiết bị đồ dùng học tập của học sinh bị cuốn trôi, hư hỏng.

Hiện các tỉnh, thành vẫn đang tiếp tục thống kê con số thiệt hại gây ra cho ngành giáo dục.

Theo báo cáo mới, có 23 tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng bởi bão Yagi. Dù nước hiện đã rút nhưng vẫn còn 99 trường/điểm trường ở sáu tỉnh vẫn chưa thể quay lại hoạt động vì nước chưa rút hết. Có sáu tỉnh có trường học vẫn còn bị ảnh hưởng gồm Lào Cai (83 trường/điểm trường), Cao Bằng (một trường), Bắc Kạn (ba trường), Tuyên Quang (một trường), Yên Bái (ba trường), và Bắc Giang (tám trường).

Thống kê mới nhất ở tỉnh Yên Bái cho thấy tỉnh này cần hơn chín tỷ đồng để mua sách giáo khoa bị hư hai cho gần 20.000 học sinh.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khi phân bổ quyên góp ủng hộ, ưu tiên kinh phí cho ngành Giáo dục để kịp thời sửa chữa, khắc phục các công trình bị hư hại, mua sắm thiết bị đồ dùng cho học sinh, sinh viên, góp phần đảm bảo các điều kiện học tập để các em sớm trở lại trường học.

Bài Liên Quan

Leave a Comment