Công ty Scatec của Na Uy rút khỏi dự án điện gió ở Việt Nam

2024.09.18

Công ty Scatec của Na Uy rút khỏi dự án điện gió ở Việt Nam

Trang trại điện gió của Scatec (minh họa)

 Scatec

Công ty Scatec của Na Uy vừa quyết định bán toàn bộ cổ phần và rút khỏi dự án điện gió Đầm Nại tại tỉnh Ninh Thuận. Thông báo của Scatec cho biết như vậy hôm 13/9.

Theo thông báo, Scatec bán toàn bộ cổ phần của mình ở trang trại gió Đầm Nại cho Sunstainable Asia Renewable Assets (SARA) – một thành viên mảng phát triển năng lượng tái tạo thuộc Quỹ chuyển đổi năng lượng châu Á của SUSI Partners (Thụy Sĩ) với tổng số tiền là 40 triệu đô la.

Scatec sẽ nhận trước 27 triệu đô la để chuyển nhượng 100% cổ phần sau khi hoàn tất, và sẽ nhận thêm 13 triệu đô la nữa khi một số điều kiện nhất định được hoàn tất trước tháng 5/2026.

Giám đốc điều hành của Scatec là Terje Pilskog được dẫn lời trong thông báo của hãng nói rằng hãng quyết định rời Việt Nam sau khi đã vận hành trang trại điện gió Đầm Nại kể từ khi mua lại dự án này vào năm 2021.

“Chúng tôi hài lòng với giá đồng ý và việc bán này phù hợp với chiến lược tối ưu hóa đầu tư, tập trung vào các thị trường nơi chúng tôi thấy có nhiều cơ hội phát triển hấp dẫn” – ông Terje Pilskog cho biết.

Giao dịch mua bán này dự định sẽ hoàn tất vào nửa đầu của năm 2025, phụ thuộc vào các phê duyệt theo quy định.

Đầm Nại là dự án điện gió thuộc sở hữu nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 1.5 ngàn tỷ đồng, đi vào hoạt động từ năm 2018, gồm 15 turbine cho tổng công suất hơn 39MW.

Một số các nhà đầu tư điện gió ngoài khơi ở nước ngoài vừa qua cũng quyết định bỏ đầu tư và rời khỏi Việt Nam bao gồm Ostend của Đan Mạch, Equinor của Na Uy, Enel của Ý. Lý do thường được đưa ra là những khó khăn trong quy định của pháp luật tại Việt Nam trong lĩnh vực này.

Bài Liên Quan

Leave a Comment