Cựu CEO Nguyễn Phương Hằng được giảm án, ra tù sớm 3 tháng

September 20, 2024

Screenshot

Theo các cơ quan truyền thông trong nước, vào ngày 19-9, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương đã xác nhận rằng bà Nguyễn Phương Hằng, từng là Tổng giám đốc Công ty Đại Nam, đã được giảm án và ra tù trước thời hạn. Đại diện viện kiểm sát cho biết, hội đồng xét duyệt giảm án gồm đại diện của tòa án và viện kiểm sát đã thống nhất giảm án cho hàng trăm người đang chấp hành án, trong đó có bà Hằng.

Bà Nguyễn Phương Hằng, 53 tuổi, bị kết án 2 năm 9 tháng tù vì tội “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.” Trước đó, vào phiên tòa phúc thẩm ngày 4-4-2024, bà đã được giảm 3 tháng tù từ mức án ban đầu. Bà bị khởi tố và bắt tạm giam vào ngày 24-3-2022, và nếu không có giảm án, bà sẽ phải chấp hành án đến cuối tháng 12-2024.

Tuy nhiên, do quá trình chấp hành án tốt và sau khi xét duyệt, bà Hằng đã được giảm toàn bộ thời gian còn lại của mức án hơn 3 tháng. Việc bà Nguyễn Phương Hằng ra tù lần này là do được xét duyệt giảm án chứ không phải theo diện đặc xá. Quyết định giảm án đã được thông báo tới trại giam để thực hiện.

Việc giảm án cho các phạm nhân, bao gồm bà Hằng, được thực hiện sau khi các trại giam đề xuất và hội đồng xét duyệt, bao gồm tòa án và viện kiểm sát, tiến hành xem xét dựa trên quá trình chấp hành án của từng người.

Bài Liên Quan

Leave a Comment