Google bị ông Trump dọa truy tố nếu đắc cử

September 28, 2024

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng cáo buộc Google sử dụng công nghệ để thao túng kết quả tìm kiếm, nhằm hiển thị những câu chuyện tiêu cực về ông, trong khi chỉ đăng tải các thông tin tích cực về Phó Tổng thống Kamala Harris. Theo The Guardian ngày 28.9, ông Trump đã viết trên mạng xã hội Truth Social, tố cáo Google vi phạm pháp luật khi can thiệp vào quá trình bầu cử bằng cách ưu ái bà Harris trong các kết quả tìm kiếm. Ông cho rằng hành động này là “phi pháp” và kêu gọi Bộ Tư pháp Mỹ phải vào cuộc điều tra. Trump thậm chí còn tuyên bố, nếu tái đắc cử, ông sẽ thúc đẩy truy tố hành vi này ở “cấp độ cao nhất”. Tuy nhiên, ông không cung cấp chi tiết về việc Google đã vi phạm quy định pháp lý nào.

Trong khi đưa ra cáo buộc này, ông Trump cũng bận rộn với lịch trình vận động tranh cử tại bang Michigan. Vào ngày 27.9, ông đã có mặt tại nhà máy FALK Production ở thành phố Walker, nơi ông phát biểu trước 1.500 người ủng hộ về tương lai của ngành ô tô ở Michigan. Tại đây, ông chỉ trích Tổng thống Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris vì những chính sách mà ông cho rằng đã “phá hủy” ngành công nghiệp ô tô của bang này. Ông đặc biệt phản đối việc chính quyền Biden thúc đẩy sử dụng xe điện và cho rằng điều này đang khiến việc làm trong ngành ô tô bị chuyển ra nước ngoài. “Ngành công nghiệp ô tô của bạn đang bị lấy đi như một đứa trẻ bị lấy mất kẹo”, ông Trump mạnh mẽ chỉ trích.

Phía chiến dịch tranh cử của bà Kamala Harris đã bác bỏ những cáo buộc này, khẳng định rằng không có quy định bắt buộc sử dụng xe điện và bà Harris cũng không ủng hộ một kế hoạch như vậy.

Để hỗ trợ ngành ô tô của Michigan, ông Trump hứa sẽ giảm thuế 15% cho các doanh nghiệp sản xuất trong nước và tăng thuế đối với hàng hóa nhập khẩu. Sau buổi mít tinh ở Walker, ông tiếp tục di chuyển đến thành phố Warren, Michigan, để tham gia một sự kiện tiếp xúc cử tri khác.

Trong khi đó, Phó Tổng thống Kamala Harris cũng có lịch trình hoạt động riêng. Bà dự kiến đến thành phố Douglas, bang Arizona để kêu gọi các biện pháp cứng rắn hơn trong việc thực thi pháp luật ở khu vực biên giới. Trước đó, vào ngày 27.9, bà đã đến thăm biên giới Mỹ – Mexico tại Arizona để thảo luận với các quan chức Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ về các biện pháp tăng cường an ninh.

Cả ông Trump và bà Harris đều đang tích cực vận động cử tri, đưa ra những quan điểm khác nhau về các vấn đề lớn như công nghiệp và an ninh biên giới trong cuộc đua sắp tới.

Bài Liên Quan

Leave a Comment