Campuchia bắt giữ, khởi tố 22 người Việt vì tàng trữ, sử dụng ma túy

October 8, 2024

Nhà chức trách Campuchia vừa bắt giữ và khởi tố 22 người đàn ông mang quốc tịch Việt Nam liên quan đến các hành vi tàng trữ, buôn lậu ma túy và sử dụng vũ khí trái phép. Vụ việc xảy ra tại thành phố Bavet, nằm ở biên giới giữa Campuchia và Việt Nam, theo thông tin từ báo Khmer Times vào ngày 8/10. Nhóm này đã bị tòa án tỉnh Svay Rieng khởi tố vào ngày 7/10.

Theo Đại tá Nhim Saroeun, Phó Giám đốc Sở Chống Ma túy tỉnh Svay Rieng, các nghi phạm đối mặt với cáo buộc sử dụng và buôn lậu ma túy. Riêng hai người trong nhóm còn bị khởi tố thêm vì sở hữu vũ khí trái phép. Nếu bị kết án, những người này có thể đối mặt với án tù từ 10 đến 30 năm.

Cuộc truy quét đầu tiên diễn ra vào đêm 2/10 khi cảnh sát chống ma túy tỉnh Svay Rieng đột kích một quán karaoke do người Việt làm chủ ở làng Bavet Kandal, thành phố Bavet. 13 người Việt bị bắt giữ và nhiều tang vật được thu giữ, bao gồm 61 gói ma túy đá (methamphetamine), các chất liệu liên quan đến ma túy, 267 điếu thuốc lá điện tử, cùng với 2 khẩu súng lục và 15 viên đạn.

Trước đó, vào ngày 1/10, cảnh sát đã bắt giữ 9 người Việt khác khi đột kích cùng quán karaoke này. Lần này, lực lượng chức năng đã thu giữ hơn 2,3 kg ma túy ecstasy, hơn 5 gram meth và nhiều tang vật liên quan. Cả hai cuộc đột kích đều cho thấy các nghi phạm có kết quả dương tính với ma túy sau khi được xét nghiệm nước tiểu.

Hiện tại, toàn bộ 22 nghi phạm đều đang bị giam giữ tại nhà tù tỉnh Svay Rieng trong thời gian chờ xét xử. Sự việc này là một phần trong nỗ lực chống tội phạm ma túy tại khu vực biên giới Campuchia – Việt Nam, nơi tình trạng buôn lậu ma túy đã trở thành một vấn đề đáng lo ngại trong thời gian gần đây.

Bài Liên Quan

Leave a Comment