Hội chợ y tế miễn phí hàng năm tại Orange County

October 7, 2024

Văn Lan/Người Việt

FOUNTAIN VALLEY, California (NV) – Hội chợ y tế miễn phí do Hội Y Sĩ Việt Mỹ Miền Nam California (Vietnamese American Physician Association of Southern California – VPASC) tổ chức sẽ diễn ra từ 9 giờ sáng đến 2 giờ chiều Chủ Nhật, 13 Tháng Mười, tại tòa nhà Freedom Hall trong Mile Square Regional Park, Foutain Valley, với nhiều nha y sĩ, dược sĩ, và sinh viên thiện nguyện tham gia.

Hội chợ y tế miễn phí do VPASC tổ chức tại công viên Mile Square Regional Park, Fountain Valley. (Hình minh họa: James Việt Trần cung cấp)

Bác Sĩ James Việt Trần, chủ tịch VPASC, thành viên ban tổ chức, cho biết theo thông lệ vào Tháng Mười hàng năm, hội thường tổ chức một hội chợ y tế miễn phí tại Orange County.

“Chúng tôi là những người Việt sinh sống ở Mỹ và được đào tạo trong môi trường giáo dục y khoa tân tiến bậc nhất thế giới. Chúng tôi luôn mong muốn lớp trẻ nghĩ tới việc trả ơn cho xứ sở này, bắt đầu từ suy nghĩ làm sao mình đến được nước Mỹ, được giúp đỡ ăn học, khi thành tài cũng nên nhớ lại những điều ấy. Và đến lúc phải trả ơn xứ Mỹ đã cưu mang những thế hệ đi trước tiếp nối đến thế hệ các em, phải nhớ để giúp đỡ sức khỏe cộng đồng trong mọi sắc dân, nhất là những bệnh nhân nghèo không có bảo hiểm y tế,” bác sĩ nói.

Ông cho hay năm nay cũng sẽ giáo sư y khoa từ xa về tham dự trong nhiều ngành như nhãn khoa, nha khoa, dược khoa,… từ các trường UCLA, Stanford, UCI, UCSD,… và các sinh viên thiện nguyện thuộc Hội MEMO và các trường đại học khác tham dự, tổng cộng khoảng 40 người.

Bác Sĩ James Việt Trần (bìa phải) cùng các sinh viên trong hội chợ y tế miễn phí 2023. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Bác Sĩ James Việt Trần cho biết VPASC được thành lập từ 1983.

Ông cũng khuyến cáo đồng hương nên nhớ chích ngừa cúm trong mùa này, và đừng quên những những bệnh có nguy cơ mắc phải về phổi như hen suyển, hoặc về tuyến giáp, hoặc về sức khỏe tinh thần, là những bệnh ít người lưu ý.

Ông cũng lưu ý: “Năm nay đặc biệt trong dịch vụ về khám tim, có siêu âm tim do sinh viên từ UCI phụ trách sau đó chuyển kết quả qua cho chúng tôi, những bác sĩ tim sẽ cho biết kết quả. Và các bác sĩ chuyên môn về phổi, tim, tiểu đường, gan, tiêu hóa, về nhi đồng, cũng sẽ có mặt để giải thích. Các sinh viên Hội MEMO sẽ đo mạch máu, đo hồng huyết cầu, đo lượng đường và đo mỡ trong máu. Và Hội Ung Thư Việt-Mỹ sẽ giúp về truy tầm ung thư ruột già, ung thư vú là những bệnh hàng đầu ở nước Mỹ.”

Những dịch vụ trong hội chợ y tế 2024. (Hình: James Việt Trần cung cấp)

Hội chợ y tế kỳ này có những dịch vụ như tham khảo bác sĩ nội khoa hay bác sĩ chuyên môn; đo huyết áp, hồng cầu, đo đường máu, đo lượng mỡ; tham khảo, truy tầm ung thư vú, ruột già; dược sĩ hướng dẫn sử dụng thuốc; tham khảo tim, điện tâm đồ, siêu âm tim; tham khảo, trám, nhổ răng; tham khảo bệnh da và ung thư da; chích ngừa cúm; khám trí nhớ; tham khảo tình trạng tâm thần; đo độ rỗng xương; tham khảo các bệnh về đau nhức; tham khảo sức khỏe nhi đồng; vật lý trị liệu, sự phục hồi; bác sĩ tâm thần, cố vấn sức khỏe tâm lý; bệnh hen suyển và nghẹt tắc phổi kinh niên; siêu âm tuyến giáp; và khám mắt, tăng nhãn áp.

Tòa nhà Freedom Hall, nơi hội chợ y tế miễn phí được tổ chức vào Chủ Nhật, 13 Tháng Mười sắp tới. (Hình: James Việt Trần cung cấp)

Các nhà tài trợ và bảo trợ hội chợ y tế gồm LC SCRIPTS Pharmacy & Compounding. Novo Nordisk, MemorialCare Orange Coast Medical Center, Trung Tâm Y Tế Đa Khoa Michael Đào, UC Irvine Health, Alignment Health, Falck, Family Choice Health Servieces, Cardiac Insight, Bayer, AbbVie, HOAG, ProCare Pharmacy & Medical Supplies, Edinger Pediatrics, CHOC, ADOC Medical Group, Regal Medical Group, Phoenix Star Insurance Agency, AstraZeneca, Ironrood Pharmaceuticals, OCVA Foundation, Hope, Hội Ung Thư Việt Mỹ, và Lestonnac Free Clinic.

Theo ban tổ chức cho biết trong ngày hội chợ y tế 13 Tháng Mười, ra vào công viên đều được miễn phí, có bộ phận thông dịch tiếng Việt cho đồng hương, và chỗ đậu xe thoải mái. [đ.d.]

Bài Liên Quan

Leave a Comment