Iran : Tư lệnh lực lượng tinh nhuệ Al Qods của Iran xuất hiện trở lại sau tin đồn bị Israel triệt hạ

Sau hai tuần vắng bóng trên chính trường, làm dấy lên nhiều đồn đoán thiệt mạng hoặc bị bắt giữ, tướng Iran  Ismael Qaani, tư lệnh lực lượng tinh nhuệ Al Qods của Lực lượng Vệ binh Cách mạng, đã tái xuất trong một buổi lễ được phát trên truyền hình Nhà nước Iran.

Đăng ngày: 15/10/2024

Tướng Ismael Qaani (G) tại lễ tang của Abbas Nilforoushan ở Teheran, Iran, ngày 15/10/2024.
Tướng Ismael Qaani (G) tại lễ tang của Abbas Nilforoushan ở Teheran, Iran, ngày 15/10/2024. © AP/Vahid Salemi

Thùy Dương

Từ Teheran, thông tín viên Siavosh Ghazi gửi về bài tường trình :

Truyền hình Iran chiếu cảnh tướng Qaani tại một buổi lễ đón nhận thi hài của Abbas Nilforoushan, một thành viên cấp cao của Lực lượng Vệ binh Cách mạng, bị giết cùng lúc với thủ lĩnh Hezbollah, Hassan Nasrallah, ở thủ đô Beyrouth của Liban.

Trong hai tuần qua, có nhiều tin đồn về cái chết của ông Qaani trong các cuộc tấn công của Israel vào Beyrouth.

Sau đó, các phương tiện truyền thông khu vực Trung Đông đưa tin tướng Qaani trước đó đã bị bắt do bị nghi ngờ là trong số những người thân cận với ông có người của Israel cài vào, nhờ thế mà Israel đã có thể tiến hành các cuộc oanh kích nhắm vào Hassan Nasrallah hoặc các chỉ huy khác của Hezbollah.

Vị tướng xuất hiện trong các buổi lễ nhưng không có phát biểu gì. Có thể tối nay ông ấy có bài phát biểu tại những buổi lễ khác đã được lên kế hoạch tổ chức.

Những chuyện này diễn ra trong bối cảnh Iran vẫn đang lo ngại về việc Israel tiến hành một cuộc tấn công đáp trả vụ Teheran cho phóng 200 tên lửa tấn công Israel hôm 01/10. Một số quan chức của Iran đã nhắc lại rằng Teheran sẽ đáp trả mạnh mẽ bất kỳ cuộc tấn công nào của Israel.

Bài Liên Quan

Leave a Comment