Elon Musk và các sản phẩm “kỳ dị” biến đổi cuộc sống con người

(Hoàng Anh Tuấn)

———

Chỉ trong vòng 2 ngày qua, Elon Musk liên tiếp tung ra các quả bom tấn làm không chỉ người thường, mà toàn bộ giới công nghệ ở Silicon Valley phải mắt tròn, mắt dẹt thán phục.

1. Trước hết là cánh tay thép khổng lồ, đỡ ống phóng của tên lửa Starship – tên lửa có sức đẩy mạnh nhất từ trước đến nay, gấp 2 lần so với sức đẩy của quả tên lửa đừng ngay sau nó. Hôm qua, SpaceX không chỉ phóng thành công tên lửa Starship mà còn “thu” lại thành công ống phóng nặng 250 tấn, cao bằng tòa nhà 10 tầng, rơi thẳng đứng từ trên trời bằng 2 bàn tay máy. Điều này giúp giảm giá thành đáng kể các chuyến bay liên hành tinh giữa trái đất và sao hỏa, tạo ra nền kinh tế vũ trụ, cũng như đưa con người sinh sống ở các hành tinh “láng giềng”.

2. Xe tự lái Tesla Robotvan với sức chở 20 người, tự lái hoàn toàn và chạy bằng điện. Điều này sẽ giúp cải thiện rất nhiều cho giao thông thành phố, giảm lượng xe cá nhân, giảm khí thải… Robotban cũng có thể hoán cải trở thành xe chở hàng trong các thành phố lớn, giúp giảm chi phí logistics.

3. Xe Robotaxi, chạy tự động hoàn toàn, giá thành khoảng 30.000 USD. Với dữ liệu thu được từ hàng triệu video thu thập được từ các xe Tesla chạy trên đường trước đó, Tesla Robotaxi là một bước mới, không chỉ áp dụng vào lĩnh vực dịch vụ, mà còn áp dụng cho các xe Tesla được sản xuất trong tương lai. Theo đó chủ nhân của những xe Tesla mới chỉ lên lịch hẹn giờ đưa, đón, còn trong giờ trống thì chiếc Tesla tự động tham gia chở khách và đem tiền về cho chủ nhân của mình. Điều này cũng giúp giảm nhu cầu sở hữu xe riêng, giảm đáng kể lượng xe “chết” đỗ ở các garage, nhu cầu xây chỗ đỗ xe riêng, bãi đỗ xe công cộng…

4. Tesla Optimus Humanoid là người máy thế hệ mới nhất cũng được đưa ra giới thiệu dịp này. Theo đó, mỗi Optimus Humanoid sẽ có giá 20-30.000 USD, và làm được rất nhiều việc, từ chơi với trẻ, trò chuyện với người già, chăm sóc cây cối, phục vụ ở quán bar, chữa cháy…

5. Semi Truck là loại xe tải khổng lồ chở hàng, và trong mùa hè vừa rồi Semi Truck đã được thử nghiệm chạy liền mạch trên quãng đường 650 km, chở 34 tấn hàng, với giá thành nhiên liệu là 1,72kwh/1mile (tương đương với chi phí 2500 VND/1km).

Tất cả những điều trên mới chỉ là các sản phẩm ra mắt đợt này. Elon Musk vẫn còn rất nhiều ý tưởng “điên rồ” khác đang thay đổi cuộc sống của con người trên hành tinh.

(ST)

Bài Liên Quan

Leave a Comment