Việt Nam đón nhóm tình nguyện viên Hoà bình (Peace Corps) lớn nhất từ trước tới nay

2024.10.17

Việt Nam đón nhóm tình nguyện viên Hoà bình (Peace Corps) lớn nhất từ trước tới nay

Các tình nguyện viên của Peace Corps đến Việt Nam

 Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam

Một nhóm tình nguyện viên của Chương trình Hoà bình (Peace Corps) Hoa Kỳ lớn nhất từ trước tới nay kể từ khi chương trình bắt đầu tại Việt Nam sẽ đến Việt Nam trong tháng này để tham gia hỗ trợ giảng dạy tiếng Anh tại các trường trung học phổ thông.

Thông cáo báo chí của Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Việt Nam vào ngày 17/10 cho biết, nhóm gồm 20 tình nguyện viên “sẽ được phân công đến các trường trung học tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh từ tháng 12 năm 2024. Họ sẽ làm việc cùng các giáo viên địa phương nhằm nâng cao kỹ năng tiếng Anh cho học sinh Việt Nam, giúp mở rộng cơ hội giáo dục và việc làm. Một số tình nguyện viên sẽ cùng giảng dạy tại các trường nơi các tình nguyện viên hiện tại sắp hoàn thành nhiệm kỳ của mình.”

Thông cáo báo chí dẫn lời ông Mikel Herrington, Giám đốc Peace Corps tại Việt Nam, phát biểu: “Đây là nhóm thực tập sinh Peace Corps lớn nhất đến làm việc tại Việt Nam, đánh dấu việc Peace Corps tiếp tục thiện chí xây dựng các mối quan hệ và lòng tin với các đối tác.”

Người đại diện Peace Corps tại Việt Nam khẳng định, sự kiện này “đánh dấu một cột mốc quan trọng khi chúng ta cùng kỷ niệm năm năm hợp tác theo Hiệp định Thực thi giữa hai nước vào năm 2025.”

Chương trình giảng dạy Tiếng Anh tại Việt Nam của Chương trình Hòa Bình, chính thức được thành lập từ sau lễ ký kết hiệp định thực thi vào tháng 7/2020.

Sau khi đến Việt Nam, các tình nguyện viên đã bắt đầu chương trình đào tạo toàn diện kéo dài 10 tuần, bao gồm các lớp học tiếng Việt, các buổi đào tạo về Giảng dạy tiếng Anh như  Ngôn ngữ thứ hai (TEFL) và thực tập giảng dạy cùng giáo viên địa phương.

Theo thông cáo báo chí, Chương trình Hòa Bình là cơ quan độc lập thuộc ngành hành pháp của Chính phủ Hoa Kỳ, chịu trách nhiệm vận hành chương trình tình nguyện nhằm hỗ trợ chính phủ các nước sở tại trong công tác thực thi các ưu tiên phát triển.  Kể từ khi Tổng thống John F. Kennedy thành lập Chương trình Hòa Bình vào năm 1961, cho đến nay đã có hơn 240.000 tình nguyện viên là công dân Hoa Kỳ phục vụ tại trên 142 quốc gia trên thế giới. Việt Nam là quốc gia thứ 143 theo lời mời và đối tác với Chương trình Hòa Bình.

Chương trình đã từng hiện diện tại miền Nam Việt Nam trong thời kỳ chiến tranh nhưng sau đó đã phải rút đi khi cuộc chiến Việt Nam kết thúc. Hà Nội và Washington chính thức ký văn bản cho phép Peace Corps quay lại vào tháng 5/2015 nhân chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Barack Obama đến Việt Nam.

Kể từ khi nhóm chín tình nguyện viên đầu tiên của Chương trình Hoà Bình đến Việt Nam vào tháng 10/2022 đến nay, Chương trình đã gửi tổng cộng 36 người đến Việt Nam.

Bài Liên Quan

Leave a Comment