Nổ lớn ở Thổ Nhĩ Kỳ, nhiều người chết và bị thương

October 24, 2024

Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ, Ali Yerlikaya, vừa xác nhận rằng một cuộc tấn công khủng bố đã xảy ra nhằm vào Tập đoàn Hàng không vũ trụ Thổ Nhĩ Kỳ (TAI) vào chiều ngày 23/10, theo AFP. Vụ tấn công đã gây ra thương vong, nhưng chi tiết cụ thể về số lượng người bị ảnh hưởng vẫn chưa được công bố chính thức. Tuy nhiên, theo thông tin từ thị trưởng Selim Cirpanoglu của thị trấn Kahramankazan, có ít nhất 3 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương.

Các đoạn video từ hiện trường cho thấy khói đen và đám cháy lớn bùng lên tại khu vực trụ sở TAI ở Kahramankazan, cách thủ đô Ankara khoảng 40km về phía bắc. Truyền thông địa phương cũng đưa tin về tiếng súng và một vụ nổ lớn xảy ra tại tòa nhà. Nguyên nhân của vụ nổ vẫn chưa được làm rõ.

Một số kẻ tấn công vũ trang đã xông vào tòa nhà, và theo kênh truyền hình Haberturk TV, có tình huống bắt giữ con tin đang diễn ra. Tuy nhiên, chi tiết cụ thể về vụ bắt cóc chưa được công bố. Kênh NTV của Thổ Nhĩ Kỳ cũng đưa tin về tiếng súng ngay sau khi vụ nổ xảy ra vào khoảng 16 giờ theo giờ địa phương.

Lực lượng phản ứng khẩn cấp đã nhanh chóng được triển khai đến hiện trường. Những hình ảnh từ truyền hình cho thấy cổng vào trụ sở TAI bị hư hại và một cuộc đấu súng diễn ra trong khu vực bãi đậu xe. Một số kẻ tấn công được ghi nhận mang theo súng trường và ba lô khi tấn công vào tòa nhà.

Vụ nổ này xảy ra vào thời điểm nhạy cảm, khi một triển lãm thương mại lớn về công nghiệp quốc phòng và hàng không vũ trụ đang diễn ra tại thành phố Istanbul. Tập đoàn Hàng không vũ trụ Thổ Nhĩ Kỳ (TAI), còn được gọi là TUSAS, là một trong những công ty hàng đầu về quốc phòng và hàng không của Thổ Nhĩ Kỳ. TAI đang tham gia sản xuất các dự án quan trọng, bao gồm máy bay chiến đấu KAAN, và có hơn 10.000 nhân viên.

Bài Liên Quan

Leave a Comment