Tân Đại sứ Mỹ thông báo sẵn sàng chuyển giao thêm tàu tuần duyên cho VN

2022.04.20

Họp báo của Đại sứ Mỹ Marc Knapper tại Hà Nội hôm 20/4/2022 Báo Quốc Tế

Tân đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper vào trưa ngày 20/4 tiến hành họp báo ở Hà Nội với thông tin Washington sẵn sàng chuyển giao thêm một tàu tuần duyên cho Hà Nội.

Đại sứ Marc Knapper được truyền thông dẫn phát biểu cho biết vấn đề chuyển giao tàu tuần duyên được phía Hoa Kỳ trao đổi với Chính phủ Việt Nam. Mỹ cam kết hợp tác để tăng cường năng lực của Việt Nam trên phương diện an ninh hàng hải, khả năng nhận thức hàng hải.

Ông Marc Knapper nhắc lại hai tàu tuần duyên mà Hoa Kỳ đã bàn giao cho Cảnh sát Biển Việt Nam là tàu CBS 8021 hồi năm ngoái và tàu CBS8020 hồi năm 2017.

Ngoài việc cung cấp thêm tàu tuần duyên để tăng năng lực về hàng hải cho Việt Nam, theo lời của Đại sứ Marc Knapper thì một trong những ưu tiên hiện nay của bản thân ông và phía Mỹ là nâng cấp quan hệ Đối tác Toàn diện giữa hai phía như hiện nay lên Đối tác Chiến lược.

Tại cuộc họp báo, Đại sứ Marc Knapper bày tỏ mong chờ Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ- ASEAN sẽ diễn ra ở Washington DC trong hai ngày 12 và 13/5 tới đây.

Theo kế hoạch lãnh đạo Việt Nam là Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ đến để tham dự.

Bài Liên Quan

Leave a Comment