Boris Johnson: ‘Khả năng thực tế là Nga sẽ thắng Ukraine’

April 22, 2022

\"\"
Thủ tướng Anh Boris Johnson và Tổng thống Ukraine Zelensky tại Kiev

Anh quốc đang tìm cách gửi vũ khí “bù đắp” tới những nước như Ba Lan, để họ có thể viện trợ vũ khí “hạng nặng hơn” cho Ukraine nhằm gia tăng khả năng kháng cự trước quân xâm lược Nga trong những ngày tới.

Thủ tướng Anh Boris Johnson ngày 22/4 thừa nhận khả năng thực tế Nga sẽ giành chiến thắng trong chiến dịch quân sự ở Ukraine. Ông nói tình hình hiện tại “khó đoán”.

Phát biểu trước báo giới ở New Delhi (Ấn Độ), Thủ tướng Johnson nói Nga có “một quân đội khổng lồ”, nhưng ông chỉ ra chiến thuật hiện tại của Moscow là tăng cường pháo kích để làm suy yếu đối phương, theo CNN.

Ông Johnson cũng nói lực lượng Nga sắp chiếm quyền kiểm soát một cây cầu trên bộ ở Mariupol. “Tôi e rằng tình hình đến lúc này là khó đoán trước. Chúng ta phải thực tế về điều đó”.

Ông cho biết Anh đang tìm cách gửi vũ khí “bù đắp” tới những nước như Ba Lan, để họ có thể viện trợ vũ khí “hạng nặng hơn” cho Ukraine nhằm gia tăng khả năng kháng cự.

“Chúng tôi đang tìm cách gửi xe tăng đến Ba Lan, để họ gửi một số xe T-72 cho Ukraine”, ông Johnson nói, cho biết thêm rằng vũ khí chống hạm cũng nằm trong nhóm được xem xét.

Thủ tướng Anh cũng cho biết Đại sứ quán Anh ở Ukraine sẽ sớm mở cửa trở lại tại Kiev, “trong thời gian rất ngắn”.

Bài Liên Quan

Leave a Comment