Quà Phục sinh ‘đáng sợ’ từ Putin

April 23, 2022

\"\"
Người dân Odesa đón lễ Phục sinh trong cảnh đổ nát

Giới chức Ukraine lên án các cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga vào thành phố cảng phía Nam Odesa và gọi đây là “món quà Phục sinh từ Putin” trong lúc có báo cáo rằng ít nhất 3 dân thường đã thiệt mạng.

Anton Gerashchenko, cố vấn của Bộ trưởng Nội vụ Ukraine, cho biết quân Nga phóng ít nhất 6 tên lửa hành trình vào Odesa.

“Người dân thành phố nghe thấy tiếng nổ ở các quận khác nhau. Đây là các cuộc tấn công tên lửa”, ông nói.

Gerashchenko nói thêm rằng ít nhất một tên lửa đã phát nổ, các tòa chung cư bị bắn trúng và một người bị thiêu cháy bên trong xe hơi. Trong bản tin cập nhật, ông cho biết ít nhất ba người dân đã chết.

Trong một tuyên bố trên Telegram, Phó Hội đồng thành phố Odesa Petro Obukhov gọi vụ tấn công tên lửa là “món quà Phục sinh từ Putin.”

Nhiều người Ukraine tổ chức Lễ Phục sinh theo lịch Julius, với Chủ nhật Lễ Phục sinh năm nay rơi vào ngày 24/4.

Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba lên án các cuộc không kích của Nga, nói rằng “mục đích duy nhất của các cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga vào Odesa là khủng bố. Nga phải bị coi là nhà nước bảo trợ chủ nghĩa khủng bố. Các nước khác phải đáp trả Nga bằng cách không giao thương, không liên lạc, không hợp tác văn hóa. Chúng ta cần dựng một bức tường giữa nền văn minh và kẻ man rợ, tấn công các thành phố hòa bình bằng tên lửa.”

Giới chức Ukraine đã cảnh báo về các cuộc tấn công của Nga trong thời gian quan sát kỳ nghỉ lễ Phục sinh ở Ukraine.

Bộ Tư lệnh Không quân miền Nam của Ukraine cho biết trong một tuyên bố riêng rằng tên lửa cũng tấn công một cơ sở quân sự và được phóng bởi máy bay ném bom của Nga.

Bài Liên Quan

Leave a Comment