Mỹ phê duyệt bán 120 triệu USD phụ tùng tàu chiến cho Đài Loan

June 9, 2022

\"\"
Hai tàu khu trục của Đài Loan

Bộ Quốc phòng Đài Loan cho biết thỏa thuận có thể được tiến hành trong vòng một tháng và cảm ơn Washington trợ giúp phòng thủ.

Mỹ vừa duyệt bán phụ tùng, thiết bị sửa chữa trị giá 120 triệu USD để Bộ Quốc phòng Đài Loan duy trì hoạt động của tàu chiến mặt nước.

Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng (DSCA) thuộc Lầu Năm Góc hôm 8/6 thông báo Bộ Ngoại giao Mỹ đã phê duyệt hợp đồng tiềm năng để cung cấp linh kiện phụ tùng, trang thiết bị và hỗ trợ kỹ thuật cho tàu chiến của Đài Loan. Các linh kiện với tổng trị giá 120 triệu USD này sẽ được lấy từ nhà sản xuất do Washington phê duyệt hoặc rút từ kho dự trữ của hải quân Mỹ.

“Thương vụ sẽ đóng góp vào duy trì hạm đội tàu mặt nước của bên nhận, giúp họ cải thiện khả năng ứng phó với các mối đe dọa hiện tại và tương lai. Thỏa thuận cũng bảo đảm năng lực quân sự của bên nhận và tăng cường khả năng hiệp đồng với Mỹ cùng đồng minh”, thông cáo của DSCA có đoạn.

Thương vụ đã được thông báo cho quốc hội Mỹ, cơ quan này sẽ có 30 ngày để quyết định có ngăn chặn hợp đồng hay không. Nếu không gặp sự phản đối từ quốc hội, thương vụ sẽ được trình lên Tổng thống Joe Biden ký phê duyệt.

Bộ Quốc phòng Đài Loan cho biết thỏa thuận có thể được tiến hành trong vòng một tháng và cảm ơn Washington trợ giúp phòng thủ.

Mỹ và Đài Loan không công bố những linh kiện nào sẽ được chuyển giao. Trung Quốc chưa bình luận về thông tin.

Bộ Quốc phòng Đài Loan Đài Loan đang biên chế 4 tàu khu trục, 22 hộ vệ hạm, hai tàu hộ vệ hạng nhẹ, 43 tàu tên lửa và tàu tuần tra. Những tàu chiến lớn nhất trong số này đều được hải quân Mỹ loại biên và chuyển giao cho Đài Loan trước đây, cùng một số tàu do Pháp đóng mới và Đài Loan tự thiết kế, chế tạo.

Bài Liên Quan

Leave a Comment