Hoa Kỳ sử dụng trực thăng AH-64E Apache, tập trận bắn đạn thật gần biên giới Bắc Triều Tiên

Đăng ngày: 25/07/2022

\"\"
\"\"
Trực thăng Apache của quân đội Mỹ, bắn tên lửa trong cuộc tập trận Mỹ – Hàn ở Pochoen, gần biên giới với Bắc Triều Tiên, 26/04/2017. AP – Ahn Young-joon

Chi Phương

Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ hôm thứ Hai, 25/07/2022, công bố hình ảnh cuộc tập trận chung với Hàn Quốc, gần biên giới chung với Bắc Triều Tiên, được hãng tin Reuters loan báo. Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Hàn Quốc và láng giềng phương bắc.

Quân đội Hoa Kỳ tập trận bắn đạn thật với quân đội Hàn Quốc, sử dụng loại máy bay trực thăng tấn công Apach AH- 64E, và các loại vũ khí khác tại phía nam Vùng Phi Quân Sự (DMZ). Đây là cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn đầu tiên kể từ năm 2019 diễn ra dọc biên giới với Bắc Triều Tiên, trước đây đã bị huỷ bỏ do tiếng ồn và an toàn của người dân gần đó. Sư đoàn bộ binh số 2 của quân đội Hoa Kỳ tại Hàn Quốc đăng tải trên Twitter như sau

“Phi đội 5, trung đoàn kỵ binh 17 và tiểu đoàn 4-2 đang tiến hành cuộc pháo kích trên không, được chứng nhận là đủ khả năng sử dụng tên lửa GL 114 Hellfire, tên lửa Hydra 70 và pháo 30 mm. Các đơn vị đều đang sử dụng trực thăng AH-64E Apache đời mới nhất”. 

Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh Hàn Quốc và đồng minh Mỹ thông báo sẽ tiếp tục các cuộc thao dượt khác trên thực địa để tăng cường răn đen Bắc Triều Tiên. Từ đầu năm 2022, Bắc Triều Tiên liên tục bắn thử tên lửa, hành động bị lên án là đe dọa an ninh khu vực và quốc tế. 

Bài Liên Quan

Leave a Comment