Linh cữu nữ hoàng Elizabeth II được đưa về quàn ở Luân Đôn để người dân đến viếng

Đăng ngày: 13/09/2022

\"\"
\"\"
Từ Nhà Thờ St Giles, Scotland, linh cữu nữ hoàng Anh Elizabeth II được đưa về Luân Đôn vào hôm nay, 13/09/2022. AP – Jane Barlow

Trọng Nghĩa

Sau Scotland là Luân Đôn : Linh cữu  của nữ hoàng Anh Elizabeth II được đưa về Luân Đôn vào hôm nay, 13/09/2022, và sẽ được quàn tại Điện Wesminster để người dân đến viếng cho đến ngày 19/09, hôm cử hành tang lễ.

Theo đặc phái viên RFI Daniel Vallot tại Luân Đôn, nghi thức chuyển linh cữu của nữ hoàng Anh phải tuân thủ một quy trình nghiêm ngặt, tương tự như thủ tục viếng :

“Linh cữu Elizabeth II trước tiên được vận chuyển theo đường bộ từ Nhà Thờ St Giles đến sân bay Edimburg, thủ phủ Scotland. Và chính công chúa Ann và phó đô đốc Hạm Đội Anh sẽ đi trên chuyến bay chở quan tài. Phi cơ dự kiến hạ cánh xuống sân bay quân sự Northolt, cách Luân Đôn 18 km về phía tây bắc.

Sau đó, xe tang của hoàng gia sẽ đi về hướng Điện Buckingham, xe cộ lưu thông trên các con đường đoàn xe tang đi qua tất nhiên sẽ bị cấm, và dọc theo tuyến đường có rất đông người được cho là sẽ đứng chờ đoàn xe tang đi qua.

Linh cữu nữ hoàng sẽ được quàn qua đêm ở Điện Buckingham, và ngày mai sẽ được chuyển đến Điện Westminster, nơi bắt đầu sự kiện gọi là “Lying in State”, tức là lễ viếng mở ra cho công chúng. Linh cữu sẽ được đặt trên một bệ cao, phủ màu tía, trong một căn phòng mở cửa 24/24 tiếng đồng hồ mỗi ngày, cho đến hôm tang lễ.

Chính quyền Anh dự kiến sẽ có vài trăm nghìn người đổ về Luân Đôn để bày tỏ lòng tôn kính lần cuối đối với nữ hoàng Elizabeth II, với đoàn người xếp hàng dài nhiều cây số ở trung tâm Luân Đôn để vào viếng.

Công chúng sẽ nhận được những chỉ dẫn rất chính xác để mọi điều diễn ra suôn sẻ và theo đúng nghi thức.”

Bài Liên Quan

Leave a Comment