NÓNG: Trương Mỹ Lan, ‘sân sau’ của Lê Thanh Hải bị bắt

October 8, 2022

\"\"
Bà Trương Mỹ Lan và cháu gái Trương Huệ Vân cùng bị bắt

Sau hai ngày có tin đồn, sáng 8/10, Bộ Công an CSVN xác nhận tin bà Trương Mỹ Lan, “sân sau” của cựu Bí thư Lê Thanh Hải, bị bắt.

Bà Lan, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, bị bắt với cáo buộc gian dối trong phát hành và mua bán trái phiếu, chiếm đoạt hàng ngàn tỷ đồng.

Bà Lan, 66 tuổi, bị khép tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an, cho biết.

Bà Trương Huệ Vân, cháu gái bà Lan, Tổng Giám đốc Tập đoàn quản lý Bất động sản Windsor cũng bị khởi tố, tạm giam cùng tội danh.

Bộ Công an quy chụp bà Lan cùng các đồng phạm đã có hành vi gian dối trong việc phát hành, mua bán trái phiếu để chiếm đoạt hàng nghìn tỷ đồng của người dân, giai đoạn năm 2018-2019.

Bà Trương Mỹ Lan, 66 tuổi, tên gọi khác là Trương Muội, là doanh nhân, tỷ phú người Việt gốc Hoa. Chồng bà là doanh nhân giàu có trong lĩnh vực bất động sản tại Hong Kong.

Năm 1992, bà Lan thành lập Công ty Vạn Thịnh Phát hoạt động trong lĩnh vực thương mại và kinh doanh nhà hàng, khách sạn, sau đó mở rộng sang kinh doanh bất động sản. Vạn Thịnh Phát được nhiều người biết đến khi sở hữu hàng loạt dự án, tòa nhà lớn tại các vị trí “vàng” ở TP HCM.

Bài Liên Quan

Leave a Comment