Elon Musk tiếp quản Twitter, lập tức sa thải 4 giám đốc

October 28, 2022

\"\"
Tỷ phú Elon Musk

Các giám đốc của Twitter nhận được khoản thanh toán lớn nhất mà họ từng thấy khi bị Elon Musk sa thải.

Tỷ phú Elon Musk bắt tay vào việc dọn dẹp bộ máy lãnh đạo của Twitter với việc sa thải ít nhất bốn giám đốc vào ngày 27/10, New York Times dẫn hai nguồn thạo tin cho biết.

Bốn vị giám đốc Twitter bị sa thải bao gồm Parag Agrawal – Giám đốc Điều hành của Twitter, Ned Segal – Giám đốc Tài chính, Vijaya Gadde – Giám đốc Pháp chế và Chính sách, và Sean Edgett – Tổng cố vấn,hai nguồn tin ẩn danh cho biết.

Các nguồn tin cho biết ít nhất một trong số bốn vị giám đốc trên đã được hộ tống ra khỏi văn phòng Twitter.

Tỷ phú người Mỹ đã đến trụ sở của Twitter ở San Francisco vào hôm 26/10 và đã gặp gỡ các kỹ sư cùng giám đốc quảng cáo.

Trong kế hoạch mua lại Twitter, ông Elon Musk đã hứa sẽ thay đổi nền tảng mạng xã hội này với việc nới lỏng các quy tắc kiểm duyệt nội dung, làm cho thuật toán minh bạch hơn. Vị tỷ phú từng có ý định từ bỏ thương vụ nhưng đã đổi ý khi ông phải gặp thách thức pháp lý do cố rút lui.

\"\"

Parag Agrawal – cựu CEO vừa bị sa thải – được bổ nhiệm vào năm 2021. Ông đã công khai mâu thuẫn với ông Elon Musk trong những tháng gần đây về việc tiếp quản công ty. Ông Musk cũng chỉ trích bà Gadde về các quyết định kiểm duyệt nội dung.

Trái ngược với sự lo âu của các nhân viên, các giám đốc của Twitter nhận số tiền kếch xù vì bị Elon Musk sa thải.

Theo tiết lộ của Business Insider, các giám đốc của Twitter sẽ nhận được khoản thanh toán lớn nhất mà họ từng thấy khi bị Elon Musk sa thải.

Cụ thể, thông qua các điều khoản “thay đổi quyền kiểm soát” trong hợp đồng lao động của các lãnh đạo cấp cao, khi bị sa thải, họ sẽ nhận được một số tiền bồi thường thôi việc nhất định và lượng cổ phiếu họ nắm giữ được thanh toán ngay mà không cần chờ đến đúng thời hạn như thỏa thuận trước đó.

Agrawal, người nhiều lần công khai chỉ trích Elon Musk được cho là sẽ nhận được khoản thanh toán 38,7 triệu USD, phần lớn nhờ vào việc thanh toán toàn bộ cổ phiếu đang giữ khi ông bị sa thải. Ned Segal – Giám đốc Tài chính sẽ nhận được khoản bồi thường 25,4 triệu USD.

Trước đó, Reuters dẫn thông tin từ Sở giao dịch Chứng khoán New York cho biết cổ phiếu Twitter sẽ bị ngừng giao dịch vào ngày 28/10 – hạn chót để ông Musk hoàn tất thương vụ 44 tỷ USD này.

Tài khoản Twitter của vị tỷ phú này cũng đã thay đổi thông tin giới thiệu là “Chief Twit” (Sếp Twit).

Vụ việc ngày 27/10 cũng chấm dứt 6 tháng với nhiều tranh luận xoay quanh việc ông Elon Musk có mua lại Twitter hay không.

Trước đó, Musk và đội ngũ pháp lý cáo buộc Twitter đã “gây hiểu nhầm” bằng những thông báo không chính xác về số tài khoản giả trên nền tảng mạng xã hội này.

Twitter khẳng định có không quá 5% số tài khoản trên Twitter vận hành bởi máy tính thay vì con người. Tuy vậy, ông chủ Tesla cho rằng con số thực cao hơn nhiều.

Bài Liên Quan

Leave a Comment