BMW công bố kế hoạch đầu tư $1.7 tỷ để sản xuất xe điện ở Mỹ

October 27, 2022

MUNICH, Đức (NV) – Hãng xe BMW vừa công bố kế hoạch đầu tư $1.7 tỷ vào các hoạt động chế tạo xe điện và pin tại Mỹ, theo CNBC.

Khoản đầu tư sẽ bao gồm $1 tỷ để chuẩn bị sản xuất xe điện tại nhà máy Spartanburg hiện có của hãng xe ở South Carolina và $700 triệu cho một nhà máy sản xuất pin xe điện áp cao mới ở Woodruff gần đó.

\"\"
Chiếc BMW i4 hoạt động hoàn toàn bằng điện trưng bày ở Munich, Đức, hồi Tháng Chín, 2021. (Hình: Tobias Schwarz/AFP via Getty Images)

Hãng xe Đức dự trù sẽ sản xuất ít nhất sáu mẫu xe thuần điện tại Mỹ vào năm 2030. Nhà máy Spartanburg, nơi BMW công bố kế hoạch đầu tư, hiện đang sản xuất các mẫu SUV BMW “X” và mô-đun pin lithium-ion cho hai mẫu xe plug-in hybrid sạc điện. Quá trình sản xuất chiếc BMW XM hybrid-điện mới dự trù sẽ bắt đầu vào cuối năm nay.

“Trong tương lai, đây cũng sẽ là động lực chính cho chiến lược xe điện của hãng và chúng tôi sẽ sản xuất ít nhất sáu mẫu BMW X thuần điện tại đây vào năm 2030,” ông Oliver Zipse, chủ tịch BMW, cho biết trong một thông cáo.

BMW hôm Thứ Tư cũng công bố một thỏa thuận mua pin từ Envision AESC có trụ sở tại Nhật Bản, công ty sẽ xây dựng một nhà máy pin mới ở South Carolina để cung cấp pin cho các nhà máy xe điện của BMW.

Nhà máy Envision AESC dự trù sẽ có công suất sản xuất pin hàng năm là 30 gigawatt giờ, tương đương kế hoạch của các hãng xe và nhà cung cấp pin khác ở Mỹ, BMW cho biết.

Một phát ngôn viên của Envision AESC cho biết việc xây dựng nhà máy mới sẽ tốn hàng tỷ đô la, nhưng từ chối cho biết số tiền chính xác. Bà cho biết địa điểm nhà máy này sẽ được công bố vào cuối năm nay.

BMW đã công bố bốn nhà máy sản xuất pin khác sẽ được xây dựng ở Châu Âu và Trung Quốc để đáp ứng nhu cầu về pin thế hệ tiếp theo.

Đây là thông tin mới nhất trong số các khoản đầu tư hàng tỷ đô la gần đây vào sản xuất xe điện và pin ở Mỹ trong bối cảnh chính quyền thắt chặt các quy định khí thải và khuyến khích sản xuất trong nước.

Các hãng xe cũng đang phải đối mặt với các nguyên tắc tìm nguồn cung ứng chặt chẽ trong Đạo Luật Giảm Lạm Phát và Hiệp Định Mỹ-Mexico-Canada, trước đây là Hiệp Định Thương Mại Tự Do Bắc Mỹ. Cả hai chính sách đều yêu cầu các bộ phận và vật liệu của xe có nguồn gốc trong nước để tránh thuế quan hoặc đủ điều kiện nhận các ưu đãi tài chính. (AXT)

Bài Liên Quan

Leave a Comment