Ấn Độ: Hơn 100 người chết trong vụ sập cầu treo ở bang Gujarat

Đăng ngày: 31/10/2022

\"\"
\"\"
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm những người sống sót sau khi cầu treo bị sập ở thị trấn Morbi, bang Gujarat, Ấn Độ, ngày 31/10/2022. REUTERS – STRINGER

Trọng Nghĩa

Theo báo cáo mới nhất của cảnh sát địa phương vào hôm nay, 31/10/2022, đã có ít nhất 132 người thiệt mạng tại Ấn Độ trong vụ một chiếc cầu treo bắc qua sông ở bang Gujarat bị sập vào tối hôm qua

Theo chính quyền địa phương, vào lúc các dây cáp hỗ trợ cây cầu bị đứt, có khoảng 500 người, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em, đang tổ chức một ngày lễ tôn giáo bên trên và xung quanh cây cầu.

Cây cầu đi bộ này vừa được mở cửa vào dịp lễ hội tôn giáo. Các cáo buộc đã được đưa ra về trách nhiệm đối với thảm kịch, xảy ra đúng vào lúc thủ tướng Narendra Modi đến thăm khu vực.

Thông tín viên RFI Côme Bastin, tại Bangalore, tường thuật:

Hình ảnh những vụ chết đuối và tình trạng hỗn loạn đã tràn ngập các kênh truyền thông Ấn Độ vào lúc cây cầu bất ngờ đổ sập. Hơn 500 người đã có mặt trên cây cầu đi bộ treo lơ lửng trên sông Macchu, thuộc thị trấn Morbi, đã đột ngột bị rớt xuống sông.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, hiện đang vận động tranh cử ở bang Gujarat, nơi sắp diễn ra các cuộc bầu cử Nghị Viện, tuyên bố “vô cùng đau buồn trước thảm kịch này” và hứa “giúp đỡ các nạn nhân tại chỗ với mọi khả năng”.

Với thảm kịch này, khối đoàn kết quốc gia không tồn tại được lâu. Đảng BJP, nắm quyền ở bang này, đang bị nhiều chất vấn, trong bối cảnh thảm kịch ở Hàn Quốc vừa xảy ra đang hiện hữu trong tâm trí mọi người. Làm thế nào mà cây cầu này lại có thể bị sập khi vừa được tu sửa với chi phí hơn 200.000 euro ? Tại sao lại cho phép nhiều người lên cầu như vậy ? 

Chính quyền đã hứa thành lập một ủy ban điều tra trong bối cảnh tin thất thiệt tràn ngập mạng Internet. Có một điều chắc chắn, thảm kịch đã làm lu mờ chuyến thăm của thủ tướng Narendra Modi đến Gujarat để ca ngợi mô hình phát triển của bang do đảng của ông lãnh đạo. Lịch trình làm việc của thủ tướng Modi có thể bị xáo trộn nghiêm trọng.

Bài Liên Quan

Leave a Comment