Hồng Kông mở cửa trở lại với thế giới

Đăng ngày: 04/11/2022

\"\"
\"\"
Hội trường cuộc họp về Đầu tư của các lãnh đạo tài chính toàn cầu (Global Financial Leaders\’ Investment) tại Hồng Kông, Trung Quốc, 02/11/2022. REUTERS – TYRONE SIU

Phan Minh

Sau gần 3 năm đóng cửa với thế giới, Hồng Kông đã mở cửa trở lại đối với những tập đoàn tài chính quốc tế lớn, với mục đích khôi phục hình ảnh của đặc khu như một trung tâm tài chính quốc tế, có thể làm trung gian giữa Trung Quốc đại lục và phương Tây.

Từ Hồng Kông, thông tín viên Florence de Changy tường trình :

\”Goldman Sachs, Blackrock, Morgan Stanley, HSBC và nhiều tập đoàn khác, hay có thể nói là giới tinh hoa của thị trường tài chính Mỹ Wall Street và Anh Quốc City đã được chào đón một cách nồng nhiệt tại Hồng Kông, trong một buổi dạ tiệc diễn ra vào tối 01/11 tại bảo tàng nghệ thuật đương đại M+ và tại hội nghị cấp cao về tài chính toàn cầu hôm 02/11.

Chủ đề của hội nghị là “Lèo lái trong bối cảnh bất định” dường như rất hợp với hoàn cảnh bởi bão Nalgae suýt nữa làm sự kiện bị hủy.

Đối với tân lãnh đạo đặc khu Hồng Kông, cựu cảnh sát Lý Gia Siêu, mới nhậm chức được 4 tháng, mục đích trước tiên của sự kiện là làm cho mọi người quên đi quá khứ.

Ông nói : “Hãy nhìn Hồng Kông, tôi xin nói với quý vị rằng điều tồi tệ nhất đã ở sau lưng chúng ta. Đây là thời điểm mà quý vị đã chờ đợi để nắm bắt cơ hội, ở đây và ngay bây giờ. Đừng bỏ lỡ và hãy là người đầu tiên nắm bắt lấy cơ hội ! Xin cám ơn…”

Đối với sự khởi đầu mới này, Hồng Kông đánh cược vào sự bền bỉ huyền thoại của mình, cũng dựa vào sự hỗ trợ của Bắc Kinh vì Trung Quốc khẳng định rất tin tưởng vào trung tâm tài chính quốc tế của đặc khu hành chính của mình.

Bài Liên Quan

Leave a Comment