Ngoại trưởng Anh đến Kyiv, công bố gói viện trợ nhiều triệu bảng

25/11/2022


\"Ngoại
Ngoại trưởng Anh Cleverly được Tổng thống Ukraine Zelenskyi tiếp ở Kyiv

Ngoại trưởng Anh James Cleverly đã công bố gói tài trợ thêm hàng triệu bảng Anh cho Ukraine trong chuyến thăm Kyiv hôm 25/11, khi nước này đối phó với các cuộc oanh tạc của Nga vào cơ sở hạ tầng trọng yếu vào lúc với mùa đông bắt đầu.

Ngoại trưởng Cleverly đã gặp Tổng thống Volodymyr Zelenskyy, Bộ trưởng Ngoại giao Dmytro Kuleba và lên án Nga nhắm vào dân thường, bệnh viện và cơ sở hạ tầng năng lượng trong các cuộc tấn công gây mất điện trong nhiều ngày ở thủ đô Kyiv.

“Khi mùa đông bắt đầu, Nga đang tiếp tục cố gắng phá vỡ quyết tâm của Ukraine bằng các cuộc tấn công tàn bạo vào dân thường, bệnh viện và cơ sở hạ tầng năng lượng. Nga sẽ thất bại”, ông Cleverly nói.

Văn phòng Tổng thống Zelenskyy đã đăng một đoạn video quay cảnh Tổng thống Ukraine bắt tay với ông Cleverly. “Rất vui được gặp bộ trưởng, ngài được hoan nghênh”, ông nói và cảm ơn nước Anh đã hỗ trợ.

Ông Cleverly nói rằng Anh ‘kề vai sát cánh’ với Ukraine.

“Hôm nay tôi công bố gói hỗ trợ cho những người bạn Ukraine trong cuộc chiến của họ, từ xe cứu thương đến hỗ trợ quan trọng cho những nạn nhân sống sót sau khi bị quân Nga gây ra bạo lực tình dục”, ông Cleverly nói.

Tân Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã có chuyến công du nước ngoài đầu tiên tới Kyiv và tuyên bố sẽ tiếp tục hỗ trợ mạnh mẽ cho Ukraine mà những người tiền nhiệm của ông đã thực hiện.

“Ở đây tôi đã tận mắt chứng kiến những nỗ lực của Anh đã giúp những người dân Ukraine dũng cảm kháng chiến và tái thiết như thế nào. Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ chừng nào còn cần thiết để đất nước phi thường này phục hồi từ chiến tranh”, ông Cleverly nói.

Bài Liên Quan

Leave a Comment