Chiến thắng ‘‘lịch sử’’ của Maroc: Lần đầu tiên lọt vào tứ kết World Cup

Đăng ngày: 07/12/2022

\"\"
\"\"
Dân hâm mộ Maroc mừng chiến thắng của đội nhà tại Cúp Bóng đá thế giới 2022. Ảnh minh họa. © MAHMUD HAMS / AFP

Trọng Thành

Hôm qua, 06/12/2022, là một ngày lịch sử với dân hâm mộ bóng Maroc. Từ thánh địa của bóng đá Maroc ở Casablanca đến thủ đô Rabat, khắp nơi người hâm mộ đổ ra đường ăn mừng, sau khi đội tuyển quốc gia vượt qua Tây Ban Nha lọt vào vòng Tứ kết.  

Chiến thắng của đội tuyển bóng đá Bắc Phi được chào mừng tại Syria, tại Ả Rập Xê Út, tại dải Gaza. Ở Paris, hàng trăm người hâm mộ ăn mừng chiến thắng trên đại lộ Champs-Elysée. Trả lời đài beIN Sports, huấn luyện viên Walid Regragui hân hoan : Đây là ‘‘một ngày lịch sử với Maroc, một ngày lịch sử với châu Phi.’’ Các vòng Tứ kết Cúp thế giới thường là nơi đối đầu giữa các đội tuyển châu Âu và Nam Mỹ: Maroc đã phá bỏ thông lệ này.  

Trả lời AFP trước trận đấu này, cựu hậu vệ Cafu Brazil – người được Pele xếp vào danh sách 125 danh thủ thế giới còn sống – vui mừng vì giải Qatar lần này là một cơ hội tuyệt vời để \”phá vỡ sự thống trị của bóng đá châu Âu\”. Niềm vui của Cafu có thể tăng lên một bậc với việc Maroc lọt vào Tứ kết.  

Maroc, đội tuyển thường được mệnh danh là “Những con sư tử atlas’’, là đội duy nhất của châu Phi và Ả Rập còn trụ lại trong giải vô địch bóng đá thế giới tại Qatar. Chưa bao giờ đội Maroc lại vào sâu như vậy trong một giải bóng đá thế giới. Kết quả tốt nhất của Maroc trước thành công vang dội này là cách đây gần 40 năm, khi lọt vào vòng 1/8.  

Thủ môn Maroc, Yassine Bounou, đã đóng góp quyết định vào thành công của đội nhà, khi chặn được hai trái bóng của đối phương, trong loạt đá phạt đền luân lưu, sau khi hai đội hòa nhau với tỉ số 0 – 0 trong cả hai hiệp chính và hai hiệp phụ.  

Maron sẽ gặp Bồ Đào Nha trong trận Tứ kết. Trận cầu ngày 10/12 hứa hẹn dữ dội. Bồ Đào Nha đang trong giai đoạn phong độ. Hôm qua, đội tuyển với tiền đạo Cristiano Ronaldo ra trận vào những phút cuối, đã đè bẹp đội Thụy Sĩ với tỉ số 6 – 1. 

Bài Liên Quan

Leave a Comment