Qatar World Cup 2022: AĐội quân \’superfan\’ của Argentina ở Bangladesh

4 giờ trước

\"Young
Chụp lại hình ảnh,Các fan của đội Argentina chơi bóng trên đường phố ở Sylhet, Bangladesh

Khi Lionel Messi bước ra sân vận động Lusail để đối mặt với đội Pháp trong trận chung kết World Cup Chủ nhật này, anh sẽ mang theo niềm hy vọng của cả một quốc gia.

Nhưng ở Bangladesh, một đất nước rất xa Argentina, \’cơn sốt Messi\’ đã lan rộng – và một đội quân \’superfan\’ nơi đây sẽ hết mình cổ vũ cho anh.

Vì sao một nước vốn có truyền thống cricket và đứng gần cuối bảng xếp hạng của FIFA (dưới Samoa và trên Djibouti) lại say mê bóng đá Argentina đến vậy?

Cũng như nhiều câu chuyện về môn thể thao này, tất cả đều bắt đầu từ một cái tên: Diego Armando Maradona.

\”Khi anh ấy có bóng, anh ấy chơi thật ngạo nghễ! Chúng tôi xem mà sướng mê,\” ông Mashiur Rahman, 48 tuổi, từ thị trấn Kashiani ở miền Nam Bangladesh nhớ lại.

\”Maradona tạo ra phép màu ở một World Cup, chúng tôi vẫn còn mê.\”

\"Mashiur
Chụp lại hình ảnh,Mashiur Rahman và con trai Nafi ở miền Nam Bangladesh

World Cup đầu tiên được chiếu trên màn hình màu ở Bangladesh thuộc về Maradona. Tại Mexico 1986, cầu thủ 25 tuổi này tạo nên huyền thoại bóng đá, ghi được bàn thắng được cho là đẹp nhất của thế kỷ. Anh ghi năm bàn trong kỳ World Cup thành công thứ hai của Argentina.

Chỉ mới 12 tuổi khi đó, Mashiur nhớ lại rằng vì Bangladesh không có thành công trong bóng đá của riêng mình, gia đình anh và nhiều gia đình khác đã sẵn sàng đón nhận một người hùng mới. Thời điểm thật hoàn hảo.

\”Tivi là một thứ có sức hút lớn ở nhà chúng tôi – chúng tôi mê mẩn bóng đá Argentina,\” ông kể lại.

\”Các chú tôi đều là fan của Argentina. Tôi là một trong ba anh em trai và trừ cậu em út, chúng tôi đều là fan của Argentina.\”

\”Ngay từ khi tôi hiểu về bóng đá, tôi đã bắt đầu ủng hộ Argentina.\”

\"A
Chụp lại hình ảnh,Các superfan ở Kashiani, Bangladesh ăn mừng chiến thắng của Argentina trước Hà Lan

Hai quốc gia không có chuyến bay thẳng, và có rất ít điểm chung, nhưng bóng đá dường như đã đưa họ lại gần nhau hơn.

Tuần trước ngoại trưởng Argentina Santiago Cafiero viết trên Twitter rằng Buenos Aires sẽ thiết lập quan hệ ngoại giao mới với Bangladesh.

Đây được cho là kết quả của sự ủng hộ nhiệt tình, tuôn trào trên mạng xã hội sau mỗi chiến thắng của Argentina.

Sự ủng hộ đó đã được ghi nhận. HLV trưởng Lionel Scaloni cảm ơn Bangladesh trong một cuộc họp báo trước trận đấu và tài khoản chính thức của đội tuyển quốc gia Argentina đăng hình ảnh của hàng ngàn fan Bangladesh với dòng tweet \”Cảm ơn vì sự ủng hộ cho đội chúng tôi. Họ cũng điên rồ như chúng ta vậy!\”

Những ngày này Mashiur chia sẻ \”di sản bóng đá\” và niềm đam mê cho đội bóng có biệt hiệu \’La Albiceleste\’ (\’đội trắng và xanh da trời\’) với con trai Nafi.

Nhưng Nafi có một người hùng mới. Nếu bạn đến Bangladesh lúc này, chính gương mặt của Lionel Messi được sơn trên tường ngoài đường phố Dhaka, và trên áo phông được bày bán ở chợ. Sự nổi tiếng của anh được mạng xã hội đẩy lên trong thế hệ fan bóng đá mới ở Bangladesh.

Mặc dù chơi khá chìm trong trận thua Ả Rập Saudi ở đầu World Cup này, các fan của Messi tin rằng anh sẽ mang về cho đất nước mình danh hiệu vô địch lần thứ ba.

\”Maradona là không thể copy được vì thần thái của anh ấy, nhưng Messi cũng gần bằng, Messi thật đặc biệt,\” Mashiur nói.

\”Chúng tôi tin rằng Argentina sẽ trở lại, có Lionel Messi mà.\”

\"Argentina
Chụp lại hình ảnh,Fan của Argentina ở thủ đô Dhaka ăn mừng chiến thắng cho đội của họ sau trận bán kết gặp Croatia

Mashiur không cho phép mình nghĩ đến điều gì khác ngoài chiến thắng cho Argentina Chủ nhật tới này. Để chuẩn bị cho chiến thắng, ông thừa nhận còn nhiều việc phải làm.

Trong suốt World Cup, các fan ở thị trấn Kashiani đã thức đêm để xem Argentina thi đấu, vì nhiều trận bắt đầu vào sáng sớm.

Ở Dhaka, các màn hình lớn được dựng lên phục vụ cho hàng vạn người xem – Mashiur đã sắp xếp ba màn hình lớn cho hơn 1000 người xem trong khu phố của ông, cũng như nhiều đĩa cơm Khichuri lớn – món ăn yêu thích của fan và là món không thể vắng mặt trong các buổi picnic ở Bangladesh. Tất cả mà ông phải làm lúc này là chờ đợi.

\”(Ở Bangladesh), tất cả các fan bóng đá đều tin chắc vào chiến thắng ở trận chung kết World Cup.\”

Bài Liên Quan

Leave a Comment