Không quân Ấn, Nhật dự kiến tổ chức tập trận chung tại Ấn Độ

Đăng ngày: 24/01/2023

\"\"
\"\"
Ảnh minh họa: Tàu chở trực thăng JS Izumo của Nhật Bản tham gia cuộc thao dượt quốc tế tại Vịnh Sagami, gần Tokyo, Nhật Bản, ngày 06/11/2022. AP

Trọng Thành

Hôm qua, 23/01/2023, Ấn Độ và Nhật Bản mời báo giới chứng kiến các hoạt động tập trận không quân chung tại một khu vực gần thủ đô Tokyo. Theo đài Nhật NHK, không quân hai nước dự kiến tổ chức một cuộc tập trận tương tự tại Ấn Độ.

Trong cuộc họp báo hôm qua, tư lệnh khu vực miền tây của Không quân Ấn Độ, Pankaj Sinha, thông báo đã nêu đề xuất một cuộc tập trận với phía Nhật Bản. Về phần mình, binh chủng không quân của Lực Lượng Phòng Vệ Nhật Bản khẳng định muốn siết chặt hợp tác với Không quân Ấn Độ, nhưng các chi tiết cụ thể của đợt tập trận này hiện còn chưa được xác định.

Đợt tập trận không quân Nhật – Ấn tổ chức lần đầu tiên tại Nhật Bản diễn ra tại căn cứ Hyakuri, tỉnh Ibaraki, phía đông bắc thủ đô Tokyo từ ngày 16/01, và sẽ tiếp tục cho đến ngày 26/01. Cuộc tập trận được tổ chức theo thỏa thuận giữa các lãnh đạo Ngoại Giao và Quốc Phòng hai nước vào tháng 11/2019.

Về cuộc tập trận này, báo Nhật Asahi Shimbun cho biết cụ thể là tư lệnh không quân Ấn Độ Pankaj Sinha đã có mặt trên một máy bay tiêm kích F-20 của không quân Nhật Bản. Tư lệnh không quân Ấn Độ cho phóng viên biết ông có ấn tượng rất mạnh trước thao tác thành thạo của các phi công Nhật và hy vọng một cuộc tập trận tương tự sẽ được tổ chức sớm, có thể là vào cuối năm 2023.

Bài Liên Quan

Leave a Comment