3 tiếp viên Vietnam Airlines bị bắt vì xách tay thuốc lắc từ Pháp về Việt Nam

March 16, 2023

\"\"

Đây không phải lần đầu tiếp viên hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines bị phát giác buôn lậu trong những chuyến bay quốc tế.

Báo đảng hôm 16/3 đưa tin, Hải quan vừa phát hiện và bắt giữ 3 tiếp viên hãng hàng không Vietnam Airlines xách thuốc lắc và ma túy từ Pháp về Việt Nam trên chuyến bay VN010.

“Chúng tôi đã nắm được thông tin và đang yêu cầu Vietnam Airlines báo cáo cụ thể hơn về vụ việc này. Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ”, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam được báo Giao Thông dẫn lời.

Trong khi đó, báo Công Thương ghi nhận chuyến bay VN10 chặng bay Paris Charles de Gaulle (Paris) -Sài Gòn đáp lúc 0h10 phút ngày 16/3/2023. Sau đó, đội Hải quan hành lý nhập đã tạm giữ Nguyễn Thanh Thủy, Đặng Phương Vân và Trần Thị Thu Ngân, là tiếp viên  của hãng VietNam Airlines cùng hành lý.

Hải quan phát hiện bên trong hành lý của các tiếp viên này có chứa ma túy được ngụy trang trong các hộp kem đánh răng và nước súc miệng.

Đáng lưu ý, báo Công Thương, VietnamPlus và một số báo khác đã vội gỡ link bài về vụ việc sau khi đăng tải.

\"https://cdn.baogiaothong.vn/upload/images/2023-1/article_img/2023-03-16/img-bgt-2021-ma-tuy-320230316174220-1678967219-width1280height720.jpg\"
Thuốc lắc và ma túy được các đối tượng cất giấu trong thùng hàng kem đánh răng, nước súc miệng

Đây không phải lần đầu các tiếp viên của Vietnam Airlines buôn lậu hoặc phạm pháp ở xứ người.

Hồi tháng 6 năm ngoái, hãng tin 7News, Melbourne của Úc hôm 14/6 đưa tin về việc chín thành viên một phi hành đoàn bị bắt giữ tại sân bay Melbourne, Úc khi đang tuồn số lượng tiền lớn ra nước ngoài.

Bản tin của 7News không nêu cụ thể danh tính và quốc tịch của chín tiếp viên này. Tuy nhiên trong video có hình ảnh tang vật mà lực lượng biên giới và cảnh sát liên bang Úc thu được trong vụ bắt giữ, trong đó có một số hộ chiếu Việt Nam.

Nhà chức trách Úc cho biết, chín tiếp viên này bị cáo buộc dính líu tới việc rửa tiền với số tiền 60.000 đô Úc.

“Số tiền mặt này được chia nhỏ và giấu trong hành lý. Rõ ràng, các tiếp viên đang cố vận chuyển tiền ma túy một cách bất hợp pháp cho các tổ chức ma túy nước ngoài” – bản tin cho hay.

Liên quan vụ việc, Vietnam Airlines có báo cáo gửi Cục Hàng không Việt Nam xác nhận 9/11 tiếp viên của Vietnam Airlines bị nhà chức trách Úc thẩm vấn vì “mang nhiều tiền mặt” trên chuyến bay VN780 theo hành trình Melbourne – Sài Gòn ngày 23/5/2022.

Theo báo cáo của Đại diện Vietnam Airlines tại Melbourne, Úc, sau khi kiểm tra Nhà chức trách Úc đã trả hộ chiếu và cho phép tám tiếp viên thực hiện chuyến bay ngày 23/5 bình thường. Tiếp viên Nguyễn Vương Phương Anh bị giữ lại đến 18h cùng ngày thì được cho ra về và không bị bất kỳ cáo buộc nào.

Báo cáo của Vietnam Airlines khẳng định “đây là quy trình kiểm tra ngẫu nhiên với hành khách và phi hành đoàn của nhà chức trách Úc”.

Bài Liên Quan

Leave a Comment