Bắt Phó trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp Bình Dương

2023.04.18

\"Bắt

Khu công nghiệp tại tỉnh Bình Dương

 Lao Động

Một Phó trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp Bình Dương và một nguyên Phó trưởng ban vừa bị Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam và Lệnh khám xét trong tuần qua, theo thông báo của Bộ Công an.

Trong thông báo chính thức đăng tải hôm 18/4, Bộ Công an cho biết, ông Đặng Quang Việt, sinh năm 1959, nguyên Phó trưởng Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bình Dương, và ông Nguyễn Thành Nhân, sinh năm 1972, Phó trưởng Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bình Dương bị khởi tố về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự.

Những người này bị điều tra trong vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác ở lại Việt Nam trái phép; Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; Đưa hối lộ; Nhận hối lộ; Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, xảy ra tại Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương và một số tỉnh.

Trong cùng khoảng thời gian từ ngày 12/4 đến 17/4/2023, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an cũng ra Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với hai người khác trong cùng vụ án là Quảng Thanh Thao (sinh năm 1982) và Nguyễn Đức Thành (sinh năm 1979) cùng về tội “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”, quy định tại Điều 341 Bộ luật Hình sự.

Liên quan đến vụ án này, vào tháng 7 năm ngoái, Bộ Công an đã khởi tố và bắt giam ông Lê Minh Quốc Cường – cựu Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương để điều tra về tội \”Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ\”.

Cùng bị khởi tố và bắt giam với ông Cường là ông Nguyễn Thành Trung –  Phó Trưởng Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bình Dương. Ông Trung bị cáo buộc tội \”Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ\”.

Ngoài ra, trong cùng vụ án này, Bộ Công an đã khởi tố và bắt tạm giam 11 người khác với các cáo buộc “Nhận hối lộ” và Tổ chức, môi giới cho người khác ở lại Việt Nam trái phép; Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; Đưa hối lộ.

Bài Liên Quan

Leave a Comment