Như vậy là Đại hội đồng LHQ đã thông qua Nghị quyết công nhận Nga là quốc gia xâm lược

\"\"

Cư dân mạng của Trung Quốc ngơ ngác khi Trung Quốc bỏ phiếu thuận cho việc công nhận Nga là quốc gia xâm lược. Họ hầu như đều có chung câu cảm thán rằng “không thể hiểu nổi”, hoặc “thật là bất ngờ”

Còn Sheitelman, chiến lược gia chính trị Nga-Israel, thì khẳng định rằng “Không phải ngẫu nhiên” khi nói về động thái chính trị bất ngờ của Trung Quốc về lá phiếu này

Vào thứ Hai, ngày 1 tháng Năm, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã ủng hộ một nghị quyết khác nói rằng Liên bang Nga là một quốc gia xâm lược.

Một bước ngoặt bất ngờ là Trung Quốc, Ấn Độ, Brazil, cũng như các thành viên CSTO Armenia và Kazakhstan, những người trước đây phản đối, đã bỏ phiếu cho nghị quyết này. Chỉ có bốn quốc gia bỏ phiếu chống lại nghị quyết (tất nhiên là ngoại trừ Liên bang Nga): Belarus, Nicaragua, Syria và Bắc Triều Tiên.

\”Có vẻ như đó không phải là bước ngoặt tình cờ,\” chiến lược gia chính trị Nga-Israel Mikhail Sheitelman nói trong một cuộc phỏng vấn với Vadim Gerasimovich. – Đó là, đây không phải là một sự hiểu lầm hay trùng hợp ngẫu nhiên.

Theo chuyên gia, động thái này của Trung Quốc có liên quan chính xác đến cuộc trò chuyện gần đây giữa Tập Cận Bình và Vladimir Zelensky. Trong cuộc trò chuyện qua điện thoại, các nhà lãnh đạo rất có thể đã đồng ý rằng Nga là một quốc gia xâm lược. Ngoài ra, trong cuộc trò chuyện, có lẽ người ta đã nhấn mạnh rằng mối quan hệ giữa Ukraine và Trung Quốc dựa trên sự công nhận toàn vẹn lãnh thổ trong các biên giới được quốc tế công nhận, nghĩa là Ukraine công nhận Đài Loan là Trung Quốc và Trung Quốc công nhận Crimea là Ukraine. \”Tôi nghĩ đây là lý do cho cuộc bỏ phiếu bất ngờ này của Trung Quốc,\” Sheitelman nói.

Bài Liên Quan

Leave a Comment