Việt Nam và Anh Quốc đối thoại chiến lược lần thứ 9

2023.06.14

\"Việt

Đối thoại chiến lược Việt Nam-Anh lần thứ 9 hôm 12/6/2023 ở London, Anh

 Bộ Ngoại Giao

Đại diện Việt Nam và Vương Quốc Anh vào ngày 12/6 tiến hành Đối thoại Chiến lược lần thứ chín. Hoạt động này diễn ra tại London.

Truyền thông Nhà nước Việt Nam loan tin ngày 14/6 cho biết đoàn Việt Nam tham gia đối thoại do Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng dẫn đầu; và phía Vương Quốc Anh do Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao & Phát triển Anne- Marie Trevelyan dẫn đầu.

Chương trình nghị sự của đối thoại được cho biết đánh giá lại mối quan hệ Đối tác Chiến lược Việt- Anh kể từ khi thiết lập vào năm 2010; cũng như Tuyên bố chung năm 2020.

Một nội dung của cuộc Đối thoại được truyền thông Nhà nước Việt Nam nêu ra là hai phía đồng ý phối hợp chặt chẽ trong các lĩnh vực di cư, xuất nhập cảnh, phòng chống tội phạm có tổ chức, tội phạm công nghệ cao, chống buôn bán người…

Hồi tháng 10/2019, Cảnh sát Anh phát hiện 39 người Việt phát hiện chết trong thùng một xe tải tại khu công nghiệp Waterglade, thuộc hạt Essex, phía Đông Bắc London. Những người xấu số theo đường nhập lậu vào Anh để tìm kiếm công ăn, việc làm và hy vọng có thể tích góp để gửi tiền về quê nhà cho thân nhân.

Bài Liên Quan

Leave a Comment