Bắt giữ 74 người liên quan đến vụ nổ súng ở Đắk Lắk

2023.06.20

\"Bắt

Thiếu tướng Lê Vinh Quy – Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk trong cuộc họp ngày 20/6/2023

 Công An Nhân Dân

Tổng cộng 74 người đã bị bắt giữ liên quan đến vụ nổ súng ở hai trụ sở xã tại tỉnh Đắk Lắk hôm 11/6 vừa qua, đã bắt hết “các đối tượng cầm đầu” vụ tấn công. Đó là thông báo hôm 20/6 được Thiếu tướng Lê Vinh Quy – Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk nói với báo chí trong cuộc gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp kỷ niệm 98 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam diễn ra hôm 20/6.

Theo thông tin được Bộ Công an cung cấp, vào sáng sớm ngày 11/6, có hai nhóm đối tượng gồm khoảng 40 người có trang bị súng đạn, dao tấn công và trụ sở hai xã Ea Tiêu và Ea Ktur. Vụ tấn công đã khiến chín người thiệt mạng bao gồm bốn công an, hai cán bộ xã và ba người dân. Ngoài ra còn có ba người dân bị bắt làm con tin, một người trong số này tự giải thoát, hai người còn lại được giải thoát sau đó.

Sau vụ nổ súng, công an đã được huy động để truy bắt những người bị tình nghi có liên quan đến vụ việc. Những hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội và được người dân cung cấp cho RFA cho thấy hình ảnh những người Thượng bị trói tay và bắt giữ.

Trong cuộc gặp vào ngày 20/6, người đứng đầu cơ quan Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, “tất cả các đối tượng cầm đầu của vụ tấn công này đều đã bị bắt giữ. Hiện chỉ còn hai đối tượng đang bỏ trốn nhưng không có vai trò chủ chốt và lực lượng công an đang quyết tâm truy bắt bằng được để xử lý theo quy định.”

Ông Lê Vinh Quy cho biết thêm, một số người thuộc nhóm tấn công này bị các tổ chức phản động nước ngoài lôi kéo qua Internet.

Những người này sau đó lợi dụng các mâu thuẫn nhỏ, các bất cập ở địa phương để lôi kéo thêm những người khác từ các buôn làng khác tham gia.

“Họ đồn thổi việc không công bằng trong chính sách dân tộc, đất đai gây chia rẽ, mất đoàn kết.

Với thủ đoạn này, nhóm đã tập hợp nhau lại, chuẩn bị vũ khí để tấn công trụ sở UBND hai xã với mong muốn sẽ thành lập nhà nước riêng.” – Ông Lê Vinh Quy phát biểu tại hội nghị.

Các tổ chức người Thượng mà RFA liên lạc khẳng định họ không có liên quan đến vụ việc và lên án việc sử dụng bạo lực.

Bài Liên Quan

Leave a Comment