Con trai Biden đạt thỏa thuận nhận tội

June 21, 2023

\"\"
Hunter Biden, con trai Tổng thống Joe Biden

Hunter dự định chịu hình phạt hai năm quản chế, theo Washington Post.

Hunter Biden đạt thỏa thuận với Bộ Tư pháp Mỹ, đồng ý thừa nhận hai cáo buộc cho rằng ông đã cố tình không nộp thuế thu nhập.

Theo hồ sơ tòa án công bố hôm nay, Hunter Biden đạt thỏa thuận nhận tội với Bộ Tư pháp Mỹ liên quan hai cáo buộc cố tình không nộp thuế thu nhập. Các cáo buộc xuất hiện trong cuộc điều tra từ năm 2018 của công tố viên bang Delaware David Weiss về vấn đề thuế của con trai Tổng thống Joe Biden. Hunter được cho là đã hoàn thành nghĩa vụ thuế còn thiếu lên đến hơn 1 triệu USD vào năm 2020.

Thỏa thuận nhận tội cho phép tòa có thể kết án mà không cần xét xử, đổi lại, bị cáo sẽ nhận tội nhẹ hơn so với khung hình phạt bên công tố đưa ra. Thỏa thuận này phải được tòa chấp thuận. Theo Washington Post, Hunter dự định chịu hình phạt hai năm quản chế.

Hunter còn đạt thỏa thuận chuyển hướng trước xét xử (PTD) với cáo buộc sở hữu vũ khí trái phép khi đang sử dụng chất gây nghiện mà Bộ Tư pháp Mỹ đưa ra hồi tháng 10/2018.

PTD cho phép chuyển bị cáo với một số cáo buộc nhất định từ hệ thống tư pháp sang hệ thống giám sát và dịch vụ do Cơ quan Quản chế Mỹ quản lý. Khi thỏa mãn các điều kiện nhất định, cáo buộc tương ứng được xóa bỏ. Nếu không, trường hợp đó sẽ được chuyển về hệ thống tư pháp để xử lý.

Các chuyên gia pháp lý cho rằng Hunter không phải đối mặt án tù vì những cáo buộc nêu trên.

“Thông qua hai thỏa thuận, tôi có thể hiểu rằng cuộc điều tra kéo dài 5 năm qua với thân chủ đã được giải quyết”, Christopher Clark, luật sư của Hunter, nói. “Hunter hiểu rằng điều quan trọng là phải chịu trách nhiệm cho những sai lầm ông phạm phải trong thời gian hỗn loạn và nghiện ngập của mình”.

“Tổng thống và Đệ nhất Phu nhân yêu quý và ủng hộ con trai khi cậu tiếp tục làm lại cuộc đời. Chúng tôi sẽ không có thêm bình luận nào nữa”, Nhà Trắng cho biết.

Hunter là con trai duy nhất của Tổng thống Biden sau khi Beau Biden, con trai cả của ông, qua đời năm 2015 do ung thư não.

Hunter từng thành lập các công ty tư vấn và đầu tư, làm việc trong lĩnh vực cổ phần tư nhân và giữ ghế trong hội đồng quản trị của nhiều tổ chức khác nhau, trong đó có một số công ty ở Trung Quốc và Ukraine.

Bài Liên Quan

Leave a Comment