Myanmar cứu 61 người Việt khỏi các sòng bạc lừa đảo

2023.10.26

sharethis sharing button

Myanmar cứu 61 người Việt khỏi các sòng bạc lừa đảo

Sòng bài gần Mongla, bang Shan của Myanmar hôm 19/4/2019 (minh hoạ)

 AFP

Sáu mười mốt người Việt Nam nằm trong số 200 người nước ngoài được cơ quan chức năng Myanmar giải cứu khỏi các sòng bạc lừa đảo tại nước này.

Phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng cho truyền thông biết như vừa nêu tại cuộc họp báo thường kỳ vào chiều ngày 26/10 ở Hà Nội.

Theo bà Phạm Thu Hằng, Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar và Cục Lãnh sự thuộc Bộ Ngoại giao được cung cấp thông tin liên quan công dân Việt Nam bị lừa sang làm việc tại các cơ sở đánh bạc lừa đảo nằm ở khu vực phía Bắc Myanmar.

Sau khi xác minh nhân thân của 61 công dân Việt Nam bị lừa sang Myanmar như vừa nêu, Bộ Ngoại giao Việt Nam chỉ đạo cho Đại sứ quán và các đơn vị liên quan phối hợp cùng các cơ quan chức năng trong nước và phía Myanmar tiến hành thủ tục lãnh sự cần thiết, xây dựng phương án bảo hộ để hỗ trợ đưa những người đang ở Myanmar về nước trong thời gian sớm nhất sau khi cơ quan chức năng Myanmar đưa ra kết luận cuối cùng về vụ việc lừa người nước ngoài đến xứ này làm việc trong các sòng bạc phi pháp.

Vào cuối tháng tám vừa qua, Đài Á châu Tự do nhận được lời kêu cứu từ hai gia đình ở Kiên Giang về vụ việc con của họ bị bọn buôn người đưa sang Lào, Myanmar và có thể cả Trung Quốc.

Liên hiệp Quốc vào ngày 29/8 công bố báo cáo cho biết có hàng trăm ngàn người ở khu vực Đông Nam Á đang bị các nhóm tội phạm ép làm việc để tống tiền khi tham gia vào các vụ lừa đảo về tình và đầu tư. Myanmar và Campuchia có số người bị cưỡng bức lao động như thế nhiều nhất.

Bài Liên Quan

Leave a Comment