Nữ phiên dịch lĩnh 16 năm tù trong vụ lừa bán chín người sang Campuchia

RFA
2023.12.05

sharethis sharing button

Nữ phiên dịch lĩnh 16 năm tù trong vụ lừa bán chín người sang Campuchia

Lý Phương Thảo tại phiên tòa.

 Giao thông

Một nữ  phiên dịch viên tiếng Trung có tên Lý Phương Thảo, trú tại thành phố Hồ Chí Minh vừa bị tuyên phạt 16 năm tù về tội mua bán người qua Campuchia.

Tòa án nhân dân thành phố Đà Nẵng ngày 4/12 đã mở phiên xử sơ thẩm bị cáo Lý Phương Thảo và tuyên phạt Thảo án tù về tội “Mua bán người”. Truyền thông Nhà nước loan tin trên trong cùng ngày.

Bà Thảo bị cáo buộc lừa bán chín người sang Campuchia, hưởng lợi bất chính 2.700 USD.

Theo cáo trạng, Thảo là phiên dịch viên tiếng Trung, đã sang Campuchia nhiều lần để làm việc cho các công ty Trung Quốc tại đây.

Cáo trạng được báo Nhà nước trích dẫn cho biết, từ quảng cáo trên mạng, Thảo biết một công ty Trung Quốc đang có nhu cầu tuyển người nên tìm hiểu và biết nếu môi giới đưa được người đến làm việc tại công ty này sẽ được hưởng lợi 300 – 500 USD/người. Thảo chỉ cần tìm lao động đưa đến, mọi chi phí phát sinh phía doanh nghiệp trả.

Nảy sinh ý định môi giới lao động trái phép, biết Trương Phương Khanh. đang tìm việc làm, Thảo liên hệ, đặt vấn đề làm việc tại công ty Trung Quốc ở tỉnh Sihanouk, Campuchia và hứa hẹn công việc là nhập dữ liệu, tìm, chăm sóc khách hàng; lương 850 – 1.200 USD/tháng, được tăng lương sau ba tháng, chi phí ăn ở công ty lo… Khanh đồng ý, báo cho bốn người thân và cùng đi.

Sau đó, Thảo yêu cầu nhóm của Khanh vào TP.HCM, đi Tây Ninh rồi trốn sang Campuchia.

Đến được công ty tại Campuchia, nhóm của Khanh mới biết mình bị lừa. Còn Thảo nhanh chóng tách đoàn, về nước để tiếp tục môi giới.

Cáo trạng cáo buộc, từ ngày 8/12 đến 20/12/2020, với phương thức trên, Thảo đã lừa chuyển giao chín người Việt Nam cho công ty Trung Quốc, hưởng lợi 2.700 USD.

Bài Liên Quan

Leave a Comment