Biden tranh cử để quyết đấu với Trump

December 6, 2023

Tổng thống Biden

Tổng thống Joe Biden hôm 5/12 nói với các nhà tài trợ của đảng Dân chủ rằng ông không định tìm thêm một nhiệm kỳ nếu người tiền nhiệm Donald Trump không tranh cử vào Nhà Trắng.

“Nếu Trump không tranh cử, tôi không chắc mình sẽ tham gia cuộc đua này,” ông nói và nói rằng đảng Dân chủ “không thể để ông ấy thắng.”

Bình luận này được đưa ra tại buổi gây quỹ tại một tư gia ở ngoại ô Boston, có lẽ là lập luận rõ ràng nhất cho đến nay về việc ra quyết định tái tranh cử của Biden.

Biden từ lâu đã coi mình là người giỏi nhất trong việc bảo vệ nước Mỹ khỏi chính quyền Trump và coi cuộc bầu cử sắp tới là “biện pháp bảo vệ nền Dân chủ.”

Bình luận được đưa ra khi Biden bắt đầu cuộc chạy đua gây quỹ trước cuộc đua tái tranh cử tốn kém.

Biden tổ chức ba buổi gây quỹ ở khu vực Boston, sự kiện đầu tiên trong số nhiều sự kiện khác được lên lịch vào cuối tháng này. Các quan chức Đảng Dân chủ đang hướng tới điều mà một số người tin rằng có thể là một chiến dịch trị giá hàng tỷ đô la, khi Biden đang nỗ lực quảng bá việc tái đắc cử cho công chúng mà ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại vẫn tỏ ra hoài nghi.

Biden đã đối đầu với Trump trong buổi gây quỹ đầu tiên, cảnh báo rằng người tiền nhiệm đang “cho chúng ta biết ông ấy sẽ làm gì. Ông ấy không giấu giếm chuyện đó đâu.”

Biden đề cập đến trọng tâm gần đây của Trump trong việc chấm dứt Đạo luật Chăm sóc sức khỏe hợp túi tiền, cũng như nhận xét “sâu bọ” của cựu tổng thống. Trump nói trong một bài phát biểu tại New Hampshire vào tháng trước: “Chúng ta sẽ tiêu diệt tận gốc những người cộng sản, những người theo chủ nghĩa Mác, những kẻ phát xít và những tên côn đồ cánh tả cực đoan sống như loài sâu bọ trong phạm vi đất nước chúng ta,” đồng thời cảnh báo rằng “mối đe dọa thực sự không phải là từ cánh hữu cấp tiến. Mối đe dọa thực sự đến từ phe cánh tả cực đoan và nó đang gia tăng mỗi ngày.”

Bài Liên Quan

Leave a Comment