Nguyên Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Bà Rịa-Vũng Tàu hầu toà

2024.01.11

sharethis sharing button

Nguyên Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Bà Rịa-Vũng Tàu hầu toà

Các bị cáo tại phiên toà

 Báo Bà Rịa – Vũng Tàu

Cựu Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cùng 12 người khác vào ngày 11/1 ra hầu toà vì những vi phạm liên quan đến đóng mới tàu cá cho ngư dân.

Những người này bị cáo buộc các tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; “Mua bán trái phép hóa đơn”; “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Ông Trần Văn Cường – cựu Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu bị cáo buộc tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Mười hai bị cáo còn lại là các cựu lãnh đạo và cán bộ của Cà Mau, chủ tàu, chủ doanh nghiệp.

Những sai phạm xảy ra vào năm 2020 liên quan đến việc đóng mới năm tàu cá của ngư dân. Điều tra của công an được báo Nhà nước trích đăng cho biết, những quan chức tỉnh này đã không thực hiện đầy đủ chức trách, nhiệm vụ trong quá trình giám sát, thi công, thẩm định, cấp giấy tờ pháp lý và giải quyết hồ sơ ngân sách Nhà nước chi hỗ trợ đóng mới tàu.

Năm tàu cá dù đang trong giai đoạn thi công, chưa hoàn thiện nhưng vẫn được cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật tàu cá, Sổ đăng kiểm tàu cá, Giấy chứng nhận đăng ký tàu cá, Giấy phép khai thác thủy sản…

Theo cáo trạng, ông Trần Văn Cường đã không thực hiện đầy đủ chức trách nhiệm vụ chủ trì, cùng phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan trực tiếp thẩm định hồ sơ, mà bỏ mặc cho cấp dưới thực hiện sai quy định, xâm phạm hoạt động đúng đắn của cơ quan, tổ chức, gây thiệt hại ngân sách Nhà nước hơn 34,6 tỷ đồng.

Bài Liên Quan

Leave a Comment