Trung Quốc : Thông tin về bầu cử Đài Loan bị ngăn chặn

Tại Trung Quốc, thông tin về cuộc bầu cử Đài Loan bị kiểm duyệt trên mạng xã hội. Mạng xã hội Weibo (Vi Bác) – trang mạng phổ thông nhất tại Trung Quốc – hôm nay, 13/01/2024, đã ngăn chặn một # liên hệ đến bầu cử tổng thống Đài Loan, một trong các chủ đề được thảo luận nhiều nhất trên mạng này sáng nay, theo ghi nhận của AFP. Trong khí đó, báo chí chính thức của Trung Quốc gần như không nhắc đến cuộc bầu cử này.

Đăng ngày: 13/01/2024

Ảnh minh họa : Logo mạng xã hội Trung Quốc Vi Bác (Weibo).
Ảnh minh họa : Logo mạng xã hội Trung Quốc Vi Bác (Weibo). AFP – LIONEL BONAVENTURE

Trọng Thành

Theo AFP, chủ đề bầu cử Đài Loan đã được khoảng 163 triệu người theo dõi sáng nay, sau khi các phòng phiếu mở cửa tại hòn đảo (từ 8 giờ sáng giờ địa phương). Độc giả có thể truy cập được nhiều bài viết về cuộc bầu cử cũng như các bình luận, nhưng biện pháp mà Weibo áp dụng như trên khiến người đọc khó tiếp cận hơn với các thông tin về chủ đề này.

Hiện tại, không rõ là quyết định nói trên được đưa ra theo sáng kiến của Weibo hay theo đòi hỏi của chính quyền Trung Quốc. Theo AFP, các phương tiện truyền thông chính thức Trung Quốc, như Tân Hoa Xã, đài truyền hình CCTV, Nhân dân Nhật báo, truyền tải quan điểm về một cuộc bầu cử bất hợp pháp, trong lúc các mạng xã hội đăng tải phổ biến các bình luận lên án cuộc bầu cử, hoặc ủng hộ các ứng cử viên kêu gọi siết chặt quan hệ với Bắc Kinh.

Bài Liên Quan

Leave a Comment