Hãng hàng không Pacific tại VN ngưng hoạt động, trả lại máy bay thuê

2024.03.20

Hãng hàng không Pacific tại VN ngưng hoạt động, trả lại máy bay thuê

Minh họa: Máy bay Pacific Airlines

 Báo Công Thương

Hãng hàng không giá rẻ Pacific tại Việt Nam đã ngừng hoạt động và trả đội bay 8 chiếc Airbus A320 lại các hãng cho thuê.

Mạng báo FlightGlobal loan tin ngày 19/3 nêu rõ việc mua vé qua mạng của Pacific Airlines không thể thực hiện được nữa.

Theo FlightGlobal thì Pacific Airlines gặp khó khăn tài chính trầm trọng trong một thời gian và bị trễ hạn thanh toán tiền thuê máy bay.

Tin cho biết hiện 98% Pacific Airlines do Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam nắm. Trước đây, khi Pacific Airlines hoạt động dưới danh nghĩa Jetstar Pacific Airlines, hãng Jetstar của Úc nắm 30% cổ phần. Tuy nhiên vào năm 2020, Jetstar rút khỏi liên doanh.

Tám máy bay Airbus A320 của Pacific Airlines là thuê của các chủ gồm Aviation Capital Group, Castlelake, China Aircraft Leasing và BBAM.

Theo FlightGlobal, thất bại của Pacific Airlines là do bản chất khắc nghiệt của thị trường hàng không Việt Nam, khi mà cạnh tranh dữ dội về tuyến bay giữa ba thành phố lớn Đà Nẵng- Hà Nội- Thành phố Hồ Chí Minh; cũng như hành khách nhạy cảm về giá cả.

Một hãng hàng không khác của Việt Nam phải giảm mạnh hoạt động là Bamboo Airways; trong đó có ngừng các chuyến bay quốc tế vào cuối năm 2023.

Hiện Bamboo Airways chỉ hoạt động với 6 máy  bay A320. Vào một năm trước, hãng này có đến 30 máy bay, gồm các loại A320s, A320neo, Boeing 787-9 và Embraer 190.

Bài Liên Quan

Leave a Comment