Bắt tạm giam giám đốc người Trung Quốc liên quan vụ nổ nồi hơi khiến sáu người chết

2024.05.10

Bắt tạm giam giám đốc người Trung Quốc liên quan vụ nổ nồi hơi khiến sáu người chết

Hiện trường vụ nổ nồi hơi ở Đồng Nai hôm 1/5/2024

 AFP

Giám đốc người Trung Quốc thuộc công ty liên quan đến vụ nổ nồi hơi khiến sáu người thiệt mạng vừa bị Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Đồng Nai vào ngày 10/5 khởi tố bị can và bắt tạm giam để điều tra hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động. Truyền thông Nhà nước loan tin cùng ngày.

Vụ nổ nồi hơi xảy ra vào sáng ngày 1/5 tại Công ty gỗ Bình Minh ở xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai khiến sáu người chết và năm người bị thương.

Ông Feng Yong là giám đốc và người đại diện pháp luật của Công ty TNHH thương mại và sản xuất gỗ Bình Minh (còn gọi là Công ty Bình Minh).

Điều tra của công an bước đầu xác định nguyên nhân vụ nổ là do lỗi kỹ thuật của lò hơi.

Vụ nổ xảy ra khi nồi hơi đang được kiểm tra, bảo dưỡng và sửa chữa bắt đầu từ ngày 30/4.

Báo Tuổi Trẻ dẫn nguồn từ công an cho biết, ông Feng Yong đã thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, quản lý bình hơi, không thực hiện việc kiểm định chất lượng dẫn đến sự cố nổ lò hơi làm nhiều người chết.

Ngoài giám đốc người Trung Quốc, cơ quan công an cũng ra lệnh tạm hoãn xuất nhập cảnh với bảy người nước ngoài khác để điều tra.

Công ty Bình Minh có 400 lao động Việt Nam và 15 lao động nước ngoài, theo thông tin từ Sở Lao động – Thương và Xã hội tỉnh Đồng Nai. Sau vụ nổ, công ty đã thông báo tạm dừng hoạt động sản xuất, cho công nhân nghỉ việc đến hết tháng 5 để khắc phục sự cố.

Bài Liên Quan

Leave a Comment