Indonesia thuyết phục Musk xây dựng cơ sở tên lửa và nhà máy pin

May 22, 2024

Elon Musk nói chuyện với giới truyền thông sau khi ra mắt Starlink ở Denpasar, Bali, Indonesia

Sau khi tỷ phú Elon Musk ra mắt dịch vụ internet vệ tinh Starlink tại Indonesia, lãnh đạo nước này đang thuyết phục CEO Tesla và SpaceX xây dựng nhà máy pin xe điện và bệ phóng tên lửa.

Hôm 19/5, Musk đã tới hòn đảo nghỉ dưỡng Bali để ra mắt Starlink, với công nghệ được kỳ vọng sẽ thay đổi các dịch vụ y tế ở những vùng sâu vùng xa của Indonesia.

Người đàn ông giàu thứ nhì thế giới đã được Bộ trưởng Đầu tư Indonesia Luhut Pandjaitan chào đón tại sân bay, người đã thúc giục Musk đầu tư thêm vào nước này thông qua Tesla hoặc SpaceX.

“Tôi cũng đề nghị ông ấy xây dựng bệ phóng tên lửa SpaceX ở đảo Biak. Tôi nói với ông ấy rằng Biak rất phù hợp vì nó nằm trên đường xích đạo nên chi phí phóng tên lửa có thể rẻ hơn”, Luhut nói với các phóng viên .

Hôm 20/5, Musk gặp Tổng thống sắp mãn nhiệm Joko Widodo bên lề Diễn đàn Nước Thế giới, cũng như với Tổng thống đắc cử Prabowo Subianto. Widodo từ lâu đã tìm cách thu hút Musk đầu tư vào Indonesia.


Luhut nói: “Chúng tôi đã đưa ra lời đề nghị, liệu có thể xây dựng một nhà máy pin EV ở đây. Và Musk hứa sẽ cân nhắc điều đó.”

Ông nói thêm rằng Widodo cũng đã yêu cầu Musk xem xét việc thiết lập bệ phóng tên lửa ở Biak hoặc thiết lập một trung tâm trí tuệ nhân tạo ở khu vực này.

Bài Liên Quan

Leave a Comment