Vụ án tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và Ngân hàng SCB kết thúc điều tra

2024.06.05

Vụ án tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và Ngân hàng SCB kết thúc điều tra

Bà Trương Mỹ Lan (giữa) tại tòa án ở TPHCM hôm 11/4/2024

 STR / AFP

Vụ án tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát của nữ Chủ tịch Trương Mỹ Lan, và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) cùng các đơn vị có liên quan được kết thúc điều tra.

Cục Cảnh sát Điều tra (CSĐT) tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) thuộc Bộ Công an Việt Nam vào ngày 5 tháng 6 cho biết như vừa nêu. Lý do thông báo việc kết thúc điều tra được nêu rõ do đây là một vụ án có số người bị hại lớn.

Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu là đơn vị thụ lý điều tra vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền, vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới” xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, SCB và các đơn vị liên quan.

Vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát được nhận định là vụ lừa đảo lớn nhất trong ngành ngân hàng Việt Nam từ trước đến nay.

Bà Trương Mỹ Lan cùng hơn 50 người khác đã bị Tòa án thành phố Hồ Chí Minh đưa ra xử và bà này bị án tử hình theo cáo buộc tham ô tài sản. Tuy nhiên bà này cho rằng bản thân không có tội như cáo trạng nêu và đã kháng cáo bản án sơ thẩm.

Bài Liên Quan

Leave a Comment