Cựu phó phòng Bộ Công an bị án tù bốn năm vì bảo kê sòng bạc

2024.06.12

Cựu phó phòng Bộ Công an bị án tù bốn năm vì bảo kê sòng bạc

Bị cáo Lường Tiến Quân tại tòa

 Thanh Niên/Thế Quang

Một cựu phó phòng thuộc Bộ Công an hôm 11/6 vừa bị Tòa án Nhân dân tỉnh Khánh Hòa tuyên án tù bốn năm vì tội nhận hối lộ để bảo kê một sòng bài Poker.

Theo truyền thông Nhà nước, có hai cựu cán bộ Công an bị tuyên án tù trong phiên xử sở thẩm với 18 bị cáo vừa diễn ra trong tháng này trong vụ đánh bạc, tổ chức đánh bạc, đưa hối lộ và nhận hối lộ liên quan một sòng bạc ở TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Bị cáo Lường Tiến Quân (sinh năm 1981) – cựu Phó Phòng Cục CSHS Bộ Công an khu vực phía Nam, phụ trách địa bàn tỉnh Khánh Hòa về lĩnh vực phòng chống tệ nạn xã hội – bị án tù bốn năm; bị cáo Nguyễn Minh Hải (sinh năm 1973) – cựu cán bộ Bộ Công an TPHCM – bị án tù 5 năm 6 tháng tù về tội tổ chức đánh bạc và hai năm tù về tội đưa hối lộ.

Ngoài ra, ông Lường Tiến Quân còn bị phạt bổ sung 50 triệu đồng.

Bị cáo Lường Tiến Quân bị Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Khánh Hòa xác định đã nhận 420 triệu đồng bảo kê cho sòng bài Poker của bị cáo Nguyễn Minh Hải.

Trong số những bị cáo hầu tòa lần này có một người Hàn Quốc có tên Ham Heungchul (48 tuổi) đang bị cảnh sát Hàn Quốc truy nã quốc tế về tội trộm cắp tài sản. Người này bị tuyên án ba năm sáu tháng tù và bị trục xuất khỏi Việt Nam sau khi chấp hành xong án phạt.

Truyền thông Nhà nước trích dẫn cáo trạng của Viện KSND tỉnh Khánh Hòa cho biết, từ tháng 6/2022, bị cáo Nguyễn Minh Hải cùng ba bị cáo khác cùng góp vốn tổ chức câu lậc bộ Poker có tên Joker Club cho khách đến đánh bạc bằng hình thức dùng tiền đổi chip để chơi Poker thắng thua bằng tiền.

Nhóm này thuê bảy người làm quản lý quầy thu ngân, đổi tiền – chip cho khách đến chơi, ghi chép sổ sách chi tiêu, thu nhập hằng ngày của câu lạc bộ, người chia bài, chăm sóc khách, mời khách đến chơi.

Theo cáo trạng, từ ngày 7/6/2022 đến 2/2/2023, nhóm người này đã thu lợi bất chính từ hoạt động chơi poker thắng thua bằng tiền tại Joker Club gần sáu tỷ đồng.

Bài Liên Quan

Leave a Comment