Đảng Dân chủ lo ngại ông Biden mất ghế tổng thống

July 4, 2024

Nhiều thành viên Đảng Dân chủ đang bày tỏ lo ngại rằng Tổng thống Joe Biden có thể gặp khó khăn trong việc tái đắc cử và khả năng giành lại Hạ viện từ Đảng Cộng hòa vào cuộc bầu cử sắp tới. Những lo lắng này xuất phát từ các vấn đề sức khỏe và màn trình diễn không tốt của ông trong các cuộc tranh luận gần đây, gây ảnh hưởng đến lòng tin của cử tri.

Nghị sĩ Jared Golden từ bang Maine, một khu vực từng ủng hộ Donald Trump, tin rằng Trump sẽ chiến thắng vào tháng 11. Ông Golden cho biết, tình hình hiện tại làm tăng áp lực lên Đảng Dân chủ để tìm một ứng cử viên mới có thể đem lại chiến thắng cho đảng. Đồng tình với quan điểm này, dân biểu bang Washington, Marie Gluesenkamp Perez, cũng dự đoán rằng Biden sẽ thua nhưng không kêu gọi ông rút lui. Perez cho rằng Đảng Dân chủ cần phải tìm ra chiến lược mới nếu muốn chiến thắng trong cuộc bầu cử.

Một hạ nghị sĩ Dân chủ giấu tên tiết lộ rằng nhiều người trong đảng đã yêu cầu Biden rút lui, nhưng Nhà Trắng đã nhanh chóng phản ứng, khẳng định rằng Tổng thống sẽ tiếp tục tham gia cuộc đua và không có ý định từ bỏ. Phát ngôn viên Nhà Trắng, Karine Jean-Pierre, thừa nhận rằng Biden đã có màn trình diễn không tốt trong cuộc tranh luận, nhưng khẳng định ông vẫn sáng suốt và quyết tâm.

Trong khi đó, các thành viên Đảng Dân chủ đang đối mặt với áp lực ngày càng tăng khi cử tri bày tỏ sự không hài lòng với hiệu suất của Biden. Họ lo ngại rằng tỷ lệ cử tri đi bầu sẽ giảm, ảnh hưởng đến khả năng giành lại Hạ viện từ Đảng Cộng hòa. Để khắc phục tình hình, các nhà chiến lược của Đảng Dân chủ đang phải làm việc tích cực để tìm ra các giải pháp và chiến lược mới nhằm tăng cường lòng tin của cử tri và cải thiện cơ hội chiến thắng trong cuộc bầu cử.

Ngoài ra, các vấn đề khác như kinh tế, chính sách đối ngoại, và tình hình an ninh quốc gia cũng đang là những yếu tố quan trọng mà Đảng Dân chủ cần phải giải quyết nếu muốn tạo được sự ủng hộ rộng rãi từ phía cử tri. Những thách thức này đòi hỏi một sự nỗ lực không ngừng từ phía Tổng thống Biden và toàn bộ Đảng Dân chủ. (KTT)

Bài Liên Quan

Leave a Comment