Giám đốc Công ty Dolico lãnh án tù do tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép

RFA
2024.07.11

Giám đốc Công ty Dolico lãnh án tù do tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép

Bị cáo Võ Tuấn Linh tại tòa

 VNN/T.T

Võ Tuấn Linh, ngụ quận Đống Đa là giám đốc Công ty Quốc tế Dolico và đồng phạm – Phạm Thị Hòa ngụ Hải Phòng lần lượt bị toà tuyên mức án bảy năm sáu tháng tù và 36 tháng tù treo về tội “Tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép”.

Toà án nhân dân thành phố Hà Nội tuyên án trong ngày 11/7 và được truyền thông loan trong cùng ngày.

Cơ quan An ninh điều tra (Công an TP Hà Nội) cho biết trước đó, vào ngày 13/3/2023, cơ quan này phát hiện ba đối tượng có dấu hiệu trốn sang Hàn Quốc lao động trái phép thông qua hình thức đi du lịch khi những người này làm thủ tục xuất cảnh.

Tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh, họ gồm Trần Văn Trung, Võ Thanh Hiền và Nguyễn Văn Châu khai được ông Võ Tuấn Linh tổ chức cho trốn đi lao động tại Hàn Quốc bằng hình thức cho nhân viên đi du lịch.

Quá trình điều tra làm rõ, theo Công an, trong khoảng tháng 9 và tháng 10/2023, ông Linh đã trực tiếp và thông qua trung gian nhận hồ sơ, tổ chức cho 13 người đi Hàn Quốc trái phép. Ông Linh đã ký hợp đồng lao động để 13 người này giả là nhân viên của Công ty Dolico với mục đích xin được visa du lịch để xuất cảnh sang Hàn Quốc rồi trốn ở lại tìm việc làm. Qua vụ này, Linh nhận từ 13 người trên tổng số tiền gần bốn tỷ đồng. 

Bài Liên Quan

Leave a Comment