Giám đốc Công ty Cổ phần Tằm Sắn bảo Lộc chịu bắt giam và khởi tố

2024.07.16

Giám đốc Công ty Cổ phần Tằm Sắn bảo Lộc chịu bắt giam và khởi tố

Ông Đoàn Ngọc Hùng ký các giấy tờ tại nhà riêng

 VnExpress/Hoài Thanh

Giám đốc Công ty Cổ phần Tằm Sắn Bảo Lộc ông Đoàn Ngọc Hùng, vào ngày 16/7 bị khởi tố và bị bắt giam để điều tra liên quan vụ án hóa giá vườn cây trên địa bàn tỉnh Bảo Lâm.

Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Bảo Lâm cho biết đã phê chuẩn quyết định của Cơ quan Cảnh sát Điều tra thuộc Công an huyện Bảo Lâm đối với ông Đoàn Ngọc Hùng như vừa nêu. Nhà và cơ quan làm việc của ông Hùng cũng bị khám xét.

Công ty Cổ phần Tằm Sắn Bảo Lộc có tiền thân là Xí nghiệp Dâu Tằm tơ Lộc Đức thuộc Tổng Công ty Dâu tằm tơ Việt Nam và được cổ phần hóa rồi đổi tên vào năm 2006.

Theo kết luận của Cơ quan Cảnh sát Điều tra, trong suốt quá trình hoạt động Công ty Cổ phần Tằm Sắn Bảo Lộc đã nhiều lần lập hồ sơ thanh lý, hóa giá vườn cây, trả lại đất cho địa phương để cấp đất cho các hộ nhận khoán. Việc cấp sổ đỏ cho các hộ dân bị cho có sai phạm.

Cũng liên quan vụ án này, Cơ quan Cảnh sát Điều tra thuộc Công an huyện Bảo Lộc đã khởi tố và bắt giam Trưởng Phòng Kỹ thuật của Công ty Cổ phần Tằm Sắn Bảo Lộc là ông Lê Đình Chi. Ông này bị cho giữ vai trò đồng phạm hỗ trợ cho ông Đoàn ngọc Hùng trong các sai phạm đang phải điều tra.

Bài Liên Quan

Leave a Comment