Nữ đại gia Phương Thảo ký hợp đồng mua 20 máy bay Airbus A330neo trị giá hơn bảy tỷ đô la

July 23, 2024

Hãng hàng không Vietjet của Việt Nam đã ký hợp đồng mua 20 máy bay thân rộng thế hệ mới A330neo của Airbus tại Triển lãm Hàng không Quốc tế Farnborough Airshow 2024 vào ngày 22/7 vừa qua. Truyền thông Nhà nước cho biết trị giá hợp đồng lên đến 7,4 tỷ đô la, làm cho đây là một trong những hợp đồng lớn nhất tại Airshow năm nay.

Với đội tàu hơn 105 máy bay, Vietjet đang tích cực mở rộng mạng bay của mình ra các châu lục. Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch HĐQT Vietjet, phát biểu tại sự kiện rằng việc bổ sung tàu bay A330neo mới là một phần trong chiến lược phát triển đội bay của hãng. Điều này sẽ tăng cường năng lực khai thác và phục vụ cho sự phát triển mạng bay toàn cầu của Vietjet. Dòng tàu bay tiên tiến A330neo, tiết kiệm nhiên liệu, nằm trong chiến lược phát triển bền vững của Vietjet với các mục tiêu ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị doanh nghiệp), hướng tới giảm phát thải ròng về 0 (Net Zero) vào năm 2050. Bà Thảo cũng cho biết hành khách sẽ sớm được trải nghiệm những đường bay dài hơn, an toàn, tiện nghi và hiện đại hơn.

Được biết, Vietjet đã phục vụ hơn 200 triệu lượt khách đến nhiều châu lục. Hiện tại, Vietjet chiếm 44% thị phần nội địa và 24,5% thị phần vận chuyển khách quốc tế, theo số liệu của Cục Hàng không Việt Nam.

Hồi đầu năm nay, Vietjet đã ký bản ghi nhớ mua 20 chiếc máy bay mới của Airbus để thay thế đội máy bay A330-300 và đáp ứng nhu cầu mở rộng của hãng. Tuy nhiên, Vietjet cũng gặp một số vấn đề pháp lý. Đầu năm 2023, một chánh án tòa án ở Anh đã yêu cầu Vietjet không can thiệp vào việc trả bốn máy bay cho FitzWalter Aviation (FWA), do hãng nợ tiền thuê từ năm 2021. FWA cáo buộc Vietjet can thiệp nhằm ngăn cản việc đưa bốn máy bay Airbus A321 ra khỏi Việt Nam. Vietjet sau đó đã phản bác lại cáo buộc này, khẳng định rằng hãng không cản trở việc trả lại các máy bay.

Bài Liên Quan

Leave a Comment