Cảnh sát San Jose gốc Việt thiệt mạng khi điều khiển giao thông

August 5, 2024

Sở Cảnh Sát San Jose SJPD loan báo một tài xế nghi say rượu lái xe tông vào hai cảnh sát viên trong khi đang điều khiển giao thông, khiến một người thiệt mạng và một người khác bị thương nặng đêm Thứ Bảy, 3 Tháng Tám, Đài KTVU đưa tin.

Long Phạm cùng với một viên cảnh sát phục vụ cộng đồng CSO đang điều khiển giao thông tại khu vực đường Monterey Road ở phía Nam San Jose khi một chiếc xe tông vào hai người.

Cả hai được đưa vào bệnh viện, nơi Long Phạm qua đời. Viên cảnh sát thứ nhì vẫn còn trong tình trạng nguy kịch nhưng được cho là sẽ qua khỏi. Giới chức cho hay tài xế bị bắt tại chỗ và rượu nghi là nguyên nhân dẫn đến tai nạn.

SJPD chưa nêu danh viên cảnh sát thiệt mạng, nhưng một người bạn của người quá cố thông tin cho KTVU.

Long Phạm trong độ tuổi 30 và nổi danh trong cộng đồng ở San Jose, theo lời người bạn. Người này mô tả Long “thật dễ mến” và vừa mới nói chuyện với Long trước đó trong ngày xảy ra tai nạn. Long chưa lập gia đình và không có con, người bạn này cho KTVU biết.

“Thành phố chúng ta thương tiếc sự mất mát bi thảm của một trong những viên cảnh sát cộng đồng CSO và một người nữa bị thương tích trầm trọng trong khi thi hành nhiệm vụ,” Thị Trưởng San Jose Matt Mahan phát biểu trong một thông cáo.

Cái chết của Long Phạm đánh dấu lần đầu tiên một viên cảnh sát CSO thiệt mạng trong lúc thi hành công vụ trong lịch sử của SJPD.

CSO là những cảnh sát viên được điều động cho những công việc có “ưu tiên thấp hơn” như trộm cắp, vẽ bậy, những tai nạn không có thương tích, v.v.

Giới chức vẫn đang điều tra tai nạn.

(Theo Người Việt)

Bài Liên Quan

Leave a Comment