Người Xưng “Đại Đức Thích Tâm Phúc” Khóc Òa Ở Tòa, Lãnh Án Tám Năm Tù

August 6, 2024

Ngày 6/8, Tòa án nhân dân huyện Củ Chi, Sài Gòn đã tuyên phạt ông Nguyễn Minh Phúc, người tự xưng là đại đức Thích Tâm Phúc, mức án tám năm tù với các tội danh “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Cụ thể, ông Phúc nhận mức án ba năm sáu tháng tù vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và bốn năm sáu tháng tù vì làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức. Tổng cộng, ông Phúc phải chấp hành hình phạt tám năm tù.

Theo hội đồng xét xử và truyền thông Nhà nước, dựa trên lời khai nhận tội và các bằng chứng xác thực, ông Phúc đã sử dụng mạng xã hội Zalo để liên lạc và làm sáu giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả nhằm chiếm đoạt 70 triệu đồng từ bà L.T.H.T.

Theo cáo trạng, năm 2021, bà L.T.H.T. (50 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) mua mảnh đất tại xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi nhưng chưa làm thủ tục tách thửa thành hai phần. Qua mạng xã hội, Nguyễn Minh Phúc tự xưng là “đại đức Thích Tâm Phúc” và nhận lời giúp bà T. làm thủ tục tách thửa.

Ông Phúc thỏa thuận với bà T. về chi phí làm thủ tục tách thửa là 135 triệu đồng, trong đó Phúc nhận trước 70 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, Phúc làm hai giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả, đưa cho bà T. một tờ và giữ lại một tờ giả cùng một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thật. Phúc dự định sẽ đưa nốt giấy giả thứ hai khi bà T. trả tiếp 65 triệu đồng còn lại.

Tuy nhiên, bà T. nghi ngờ tính pháp lý của giấy chứng nhận do Phúc cung cấp và quyết định kiểm tra. Qua kiểm tra, bà T. phát hiện giấy chứng nhận là giả và trình  báo công an.

Hành vi của ông Nguyễn Minh Phúc đã bị phát hiện và ông đã bị xét xử, lãnh án tám năm tù cho các tội danh của mình. Vụ việc này là một lời cảnh báo mạnh mẽ về việc cảnh giác đối với các hành vi lừa đảo và giả mạo tài liệu trong các giao dịch bất động sản.

Bài Liên Quan

Leave a Comment