Cơ quan chống di dân bất hợp pháp của Malaysia bắt 12 phụ nữ Việt Nam

August 10, 2024

Vào tối ngày 7/8, Sở Di trú Bang Perak của Malaysia đã tiến hành một cuộc truy quét quy mô lớn tại thành phố Ipoh, bắt giữ 33 người nhập cư bất hợp pháp. Trong số này có 12 phụ nữ Việt Nam được cho là làm việc dưới danh nghĩa “chuyên viên quan hệ khách hàng” tại một trung tâm giải trí. Vụ việc này đã được hai trang tin Ipoh Echo và The Star đưa tin ngày 8/8.

Cuộc truy quét diễn ra từ 7h tối đến 12h đêm, do Đơn vị Thực thi Luật Di trú thành phố Ipoh thực hiện. Khi cơ quan chức năng bất ngờ kiểm tra trung tâm giải trí này, các phụ nữ Việt Nam không kịp phản ứng và đã bị bắt giữ ngay tại chỗ. Ngoài ra, 4 người đàn ông Myanmar làm việc tại quầy bar cũng bị bắt.

Ngoài trung tâm giải trí, Sở Di trú Bang Perak cũng kiểm tra một nhà hàng và một cơ sở kinh doanh khác. Kết quả, 12 nhân viên nhà hàng và 5 thợ rửa xe, trong đó có người Myanmar, Ấn Độ, Bangladesh, Sri Lanka, và Nepal, cũng bị tạm giữ vì nghi ngờ vi phạm luật di trú.

Theo Giám đốc Sở Di trú Bang Perak, Meor Hezbullah Meor Abd Malik, tất cả những người bị bắt giữ, tuổi từ 17 đến 40, sẽ được đưa đến Trại Di trú Ipoh để tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định pháp luật. Ông cho biết thêm, hoạt động kiểm tra này được thực hiện dựa trên những lời phàn nàn từ công chúng và thông tin tình báo mà Sở Di trú thu thập được về các cơ sở kinh doanh này. Các chủ cơ sở kinh doanh cũng đã nhận được giấy triệu tập để làm nhân chứng trong quá trình điều tra.

Bài Liên Quan

Leave a Comment