Cựu tổng giám đốc YouTube qua đời ở tuổi 56 vì ung thư phổi

August 10, 2024

LOS ALTOS, California (NV) – Bà Susan Wojcicki, cựu tổng giám đốc YouTube và là một trong những nhân viên đầu tiên của Google, qua đời hôm Thứ Sáu, 9 Tháng Tám, ở tuổi 56 sau hai năm chống chọi với bệnh ung thư phổi, gia đình loan báo, theo CBS News.

Ông Dennis Troper, chồng bà Wojcicki, công bố thông tin này trên Facebook tối Thứ Sáu.

Bà Susan Wojcicki phát biểu trong chương trình ở San Francisco, California, hôm 11 Tháng Mười, 2018. (Hình: Kelly Sullivan/Getty Images for Room To Read)

“Tôi vô cùng đau đớn báo tin bà Susan Wojcicki qua đời. Hôm nay, người vợ yêu dấu suốt 26 năm của tôi và người mẹ của năm đứa con của chúng tôi rời bỏ chúng tôi sau hai năm sống với bệnh ung thư phổi,” ông Troper viết.

Bà Wojcicki bắt đầu làm việc cho Google năm 1999, là người thứ 16 được tuyển và sau đó trở thành giám đốc tiếp thị đầu tiên của công ty công nghệ khổng lồ này. Bà từng giúp tung ra dịch vụ Google Video và phụ trách vụ công ty này mua YouTube, đối thủ còn non của Google lúc đó, năm 2006, theo tạp chí Variety.

Bà Wojcicki được bổ nhiệm làm tổng giám đốc YouTube năm 2014 và giúp công ty này phát triển mạnh mẽ. Tháng Hai, 2023, bà từ chức để “bắt đầu chương mới, tập trung cho gia đình, sức khỏe, và dự án riêng.”

Bà Wojcicki sinh ngày 5 Tháng Bảy, 1968, ở Santa Clara, California. Cha bà, ông Stanley Wojcicki, là giáo sư vật lý đại học Stanford University, còn mẹ, bà Esther Wojcicki, là giáo viên.

Bà Wojcicki học Harvard University và lấy bằng thạc sĩ kinh tế đại học University of California, Santa Cruz. Bà còn lấy bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh của UCLA Anderson School of Management.

Bà Wojcicki sống ở Los Altos, California, theo tạp chí Forbes. Bà qua đời để lại chồng và bốn đứa con. Hồi Tháng Ba, con trai bà, anh Marco, 19 tuổi, chết vì dùng thuốc quá liều.

Tính tới ngày 28 Tháng Năm, 2024, tài sản bà Wojcicki khoảng $800 triệu, theo Forbes. (Th.Long)

Bài Liên Quan

Leave a Comment