Bộ GD-ĐT và ĐH Luật Hà Nội lên tiếng vụ TT Thích Chân Quang có bằng tiến sỹ mà chưa tốt nghiệp bổ túc văn hóa

2024.08.13

Bộ GD-ĐT và ĐH Luật Hà Nội lên tiếng vụ TT Thích Chân Quang có bằng tiến sỹ mà chưa tốt nghiệp bổ túc văn hóa

Thượng toạ Thích Chân Quang

TPO

Đại diện Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD-ĐT) Việt Nam được truyền thông Nhà nước vào ngày 13/8 cho biết đã giao nhiệm vụ cho Cục Quản lý Chất lượng tổng hợp thông tin và tham mưu cho lãnh đạo Bộ GD-ĐT việc xử lý các thông tin liên quan ông Vương Tấn Việt- Pháp danh Thượng tọa (TT) Thích Chân Quang không có tên trong danh sách cấp bằng tốt nghiệp cấp ba bổ túc văn hóa khóa ngày 6/6/1989 tại thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM).

Tin nói Cục Quản lý Chất lượng đang trong quá trình tiếp nhận thông tin, rồi sẽ có báo cáo lên lãnh đạo Bộ GD-ĐT. Tuy vậy, vụ việc liên quan ông Vương Tấn Việt (Thích Chân Quang) đầu tiên xuất phát từ văn bằng tiến sĩ do Trường Đại học Luật Hà Nội cấp nên các thông tin chủ yếu được nói sẽ do Vụ Giáo dục Đại học là đầu mối tập hợp.

Đại diện Trường Đại học Luật Hà Nội vào ngày 13/8 cũng cho truyền thông Nhà nước biết đã nắm được thông tin về việc Sở GD-ĐT TP HCM báo cáo với Ban Tôn giáo Chính phủ thuộc Bộ Nội vụ kết quả thanh tra cho thấy ông Vương Tấn Việt (TT Thích Chân Quang không có tên trong danh sách cấp bằng tốt nghiệp cấp ba bổ túc văn hòa khóa ngày 6/6/1989.

Trường Đại học Luật cho rằng về mặt nguyên tắc khi có văn bản chính thức của cơ quan quản lý, Trường Đại học Luật Hà Nội sẽ thực hiện các quy trình theo quy định của Bộ GD-ĐT đối với trường hợp học viên sử dụng bằng giả để tham gia tuyển sinh, gian lận trong việc làm hồ sơ để được cấp văn bằng, chứng chỉ…

Vào tháng 6 vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về việc tuyển sinh, đào tạo và cấp bằng tiến sĩ cho ông Vương Tấn Việt (TT Thích Chân Quang) của Trường Đại học Luật Hà Nội có nhiều vấn đề nghi vấn.

Trường Đại học Luật Hà Nội lúc đó ra thông cáo báo chí minh định rằng quyết định công nhận học vị và cấp bằng tiến sĩ hồi tháng 3/2022 cho ông Vương Tấn Việt đáng ứng và tuân thủ Quy chế đào tạo tiến sĩ của Bộ GD-ĐT và của Trường Đại học Luật Hà Nội.

Bài Liên Quan

Leave a Comment